10 lý do bạn phải ăn dưa hấu trong mùa hè này

Dưa hấu tốt cho sức khỏe

Những cách giải nhiệt độc đáo với dưa hấu (P2)

Những cách giải nhiệt độc đáo với dưa hấu (P1)

3 công thức làm kem mát lạnh ngày hè

4 loại bệnh có thể chữa được từ phần vứt đi của quả dưa hấu

Dưới đây là 10 lý do tại sao bạn nên ăn dưa hấu ngay bây giờ:

Thanh lọc thận

Dưa hấu có thể giúp làm sạch thận bằng cách loại bỏ các độc tố và cung giết chết vi khuẩn có hại. Vì vậy, dưa hấu rất tốt cho các bệnh liên quan tới nhiễm trùng đường tiết niệu.

Trị sỏi thận

Làm trà hạt dưa hấu giúp điều trị sỏi thận. Chỉ cần lấy một muỗng canh hạt dưa hấu và hãm chúng trong cốc nước nóng trong một vài phút rồi để nguội là bạn đã có ngay một thức uống tuyệt vời cho sức khỏe.

Dưa hấu giúp thanh lọc cơ thể

Thanh lọc gan

Uống 3 ly nước ép dưa hấu tươi mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ amoniac dư thừa ra khỏi gan, phương pháp này cũng có thể giúp làm sạch ruột già của bạn và giúp cơ thể chống phù nề.

Chữa táo bón

Dưa hấu với hàm lượng chất xơ cao có thể chữa bệnh táo bón rất tốt. Tuy nhiên, bạn không nên ăn/uống nước ép dưa hấu quá nhiều, bởi nó có thể dẫn tới tình trạng tiêu chảy.

Trị mụn

Bạn có thể lấy vỏ dưa hấu và chà xát trên da của bạn. Các chất dinh dưỡng trong vỏ dưa có đặc tính chống vi khuẩn và chống nấm. Do đó, nó có thể giúp bạn tiêu diệt các nốt mụn và nấm da.

Giảm huyết áp

Nghiên cứu phát hiện ra rằng, L-citrulline - một loại acid amin có nhiều trong dưa hấu có thể làm giảm huyết áp, thư giãn mạch máu và cải thiện lưu thông máu.

Tốt cho tim mạch

Dưa hấu có chứa hàm lượng lycopene cao, đây là một loại carotenoid rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch nói chung. Lượng lycopene trong dưa hấu cao nhất khi quả dưa chín đỏ nhất.

Ngăn ngừa gout

Dưa hấu chứa hàm lượng nước cao, do đó, khi người bệnh gout ăn nhiều dưa hấu sẽ giúp họ tẩy rửa các tinh thể uric đọng lại trong khớp, ngăn ngừa cơn gout cấp hình thành.

Tốt cho tiêu hóa

Ăn dưa hấu có thể làm dịu các cơn đau bụng, ợ nóng khi bạn ăn 5 - 6 miếng mỗi ngày. Hạt dưa trong đường tiêu hoá cũng có thể làm chậm lại quá trình trao đổi chất.

Chống viêm và chống oxy hóa

Với rất nhiều chất dinh dưỡng và các loại vitamin, đặc biệt là vitamin C, dưa hấu được coi là loại thuốc chống viêm và chống oxy hóa tự nhiên rất tốt cho cơ thể.

Tiêu Bắc H+ (Theo Natural News)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng