Dự phòng bệnh vẩy nến: Tuy khó mà không khó

Bệnh vẩy nến nếu không điều trị đúng cách có thể để lại hậu quả nghiêm trọng cho người bệnh.

8 nguyên nhân chính gây ra bệnh vẩy nến

Stress kéo dài khiến bệnh vẩy nến trầm trọng hơn

Bệnh vẩy nến liên quan đến suy tim

Dự phòng bệnh vẩy nến: Khó như thế nào?
Vẩy nến là một bệnh mạn tính, biểu hiện lànhững mảng vẩy màu trắng bạc xếp nhiều lớp, dễ bong tróc. Những mảng này thường tập trung ở khuỷu tay, đầu gối và da đầu. Với trường hợp nhẹ, các mảng vẩy chỉ xuất hiện ở một vài vị trí. Trong trường hợp nặng hơn, bệnh lan rộng toàn thân, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
Vẩy nến là tình trạng viêm mạn tính và hiện nay, các chuyên gia y tế chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh. Theo TS. Doanh, nguyên nhân gây ra tình trạng vẩy nến có thể là sự tác động qua lại của các yếu tố bên ngoài – môi trường, với cơ thể người có rối loạn miễn dịch hoặc di truyền.
Các mảng vẩy nến có thể xuất hiện ở nhiều vị trí, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh
(Ảnh: Bàn tay của người bị bệnh vẩy nến)
Dự phòng vẩy nến hiện nay gặp rất nhiều khó khăn trong cộng đồng người bệnh. Bởi có nhiều cơ chế tác động qua lại của các yếu tố bên ngoài và bên trong cơ thể mà các bác sỹ hiện nay vẫn chưa hiểu rõ. Người bệnh thường được khuyến cáo nên giữ tinh thần thoải mái, bảo vệ làn da, tránh tiếp xúc với những nguồn lây nhiễm… để hạn chế nguy cơ mắc và tái phát bệnh.
Dự phòng bệnh vẩy nến: Tại sao nói “không khó”?
Hiện nay, bệnh vẩy nến chưa thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng nếu được điều trị đúng thì bệnh có thể kiểm soát được. Phương pháp điều trị căn bản của căn bệnh này là: Dùng thuốc bôi ngoài da đối với các trường hợp nhẹ; Dùng ánh sáng, tia cực tím cho các trường hợp nặng và vừa; Uống thuốc trong các trường hợp nặng hơn. Thế giới cũng đã đưa một số loại thuốc sinh học trong điều trị bệnh vẩy nến và cho kết quả khả quan, nhưng các loại thuốc này thường khiến chi phí điều trị tăng lên. Hơn thế nữa, các phương pháp điều trị hiện nay nhằm: Kiểm soát triệu chứng ngứa, đóng vẩy và đau khớp; Giảm diện tích da bị tổn thương; Làm sạch vùng da có mảng vẩy, đẩy lui bệnh; Phòng ngừa biến chứng như vẩy nến toàn thân, ban đỏ da, biến dạng khớp…; Ngăn ngừa bệnh tái phát.
Hiện nay, sự tham gia của Đông y và các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên trong việc hỗ trợ điều trịvà dự phòng bệnh vẩy nến cũng đem lại cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong Đông y có một số thảo dược như sói rừng, thổ phục linh, bạch thược, nhũ hương… ngày nay đã được ứng dụng để tạo nên các sản phẩm thực phẩm chức năng với hiệu quả làm tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống viêm nhiễm, giảm các tổn thương trên da như ngứa đỏ, bong vẩy da. Việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa các thành phần thảo dược sẽ giúp người bệnh giảm nguy cơ biến chứng, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh vẩy nến tái phát. Đồng thời, có thể dùng phối hợp với các kem thảo dược bôi ngoài da chứa chitosan cũng cho hiệu quả cao hơn.
Thảo Linh H+

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang có thành phần chính là cây sói rừng kết hợp cùng các thảo dược quý khác giúp chống tự miễn, chống viêm, giảm đau rát, phục hồi, làm cân bằng hệ miễn dịch của cơ thể, ức chế đặc hiệu, chỉ tác động tới các tế bào miễn dịch bất thường, từ đó giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, giảm các triệu chứng ngứa rát, bong vẩy… và ngăn chặn vẩy nến tái phát.
Phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Điện thoại tư vấn: 04. 3775 7066 – 08. 3977 0707
XNQC: 674/2013/XNQC-ATTP
sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu