Cẩm nang cho những ai thích đi du lịch một mình

Làm thế nào để du lịch một mình an toàn?

Những bãi biển đẹp gần Hà Nội nên đi trong dịp nghỉ lễ

Đi đâu khi muốn du lịch một mình?

Đi du lịch một mình - đời người nên thử một lần

Đừng để những chuyến du lịch của bạn bị phá hỏng vì rệp giường

Nhiều người e sợ đi du lịch một mình (Traveling Solo hay Traveling Alone) sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn như: Gặp trộm, cướp, lừa đảo, hết tiền...

Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra nếu bạn nắm được những điều cần biết khi du lịch một mình dưới đây:

Ngoài ra, bạn nên tham khảo những bí quyết an toàn khi đi du lịch một mình của nữ blogger ham mê du lịch Nikki Vargas dưới đây:

- Nên xem xét về bảo hiểm du lịch. Không ai muốn có điều gì tồi tệ xảy ra để dùng tới bảo hiểm cả, nhưng mua bảo hiểm với mức phí hợp lý cũng giúp bạn tránh được những tổn thất không nhỏ khi bị mất hành lý, hỏng xe, hủy chuyến bay và nhiều trường hợp khác. 

- Đừng giữ tất cả số tiền bạn có ở một chỗ, hãy chia nhỏ chúng ra và để ở nhiều chỗ khác nhau như trong túi xách nhỏ bên người, thẻ ngân hàng hoặc gửi ở khách sạn, thậm chí là ở đáy vali.

- Ăn mặc như người bản địa là cách giúp bạn tránh được những ánh nhìn tò mò và đôi khi tránh được việc trở thành mục tiêu cho những tên móc túi hay kẻ lừa đảo.

- Cho những đồ đắt tiền vào một chiếc túi hay vali có khóa an toàn khi ngủ tại một nhà nghỉ, khách sạn hay homestay không có két sắt an toàn. 

- Mang theo đồ vật để phòng thân và báo động khi gặp nguy hiểm như bình xịt hơi cay, một chiếc còi hay bất cứ thứ gì có thể giúp bạn khi bị kẻ xấu tấn công.

- Chụp ảnh lại giấy phép lái xe của người lái chiếc taxi bạn di chuyển để tăng thêm tính an toàn của chuyến đi và đề phòng trường hợp bạn để quên món đồ nào đó trong xe thì lấy lại cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa