Du lịch mà vẫn khỏe - Chuyện không hề khó!

Chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ

Mẹo hay chống say tàu xe cho người già

5 vật "bất ly thân" của người Nhật khi đi xa

5 mẹo phòng sởi khi đi du lịch

"Thuốc" chống quên đồ khi đi du lịch

Chọn điểm du lịch gần

Dịp nghỉ lễ đã tới rất gần, vì vậy, nếu chưa kịp đặt vé máy bay, tàu hay các tour du lịch thì bạn hãy cân nhắc những lựa chọn gần hơn thay vì quanh quẩn những nơi bạn sống. Chọn những điểm đến này, bạn không phải đau đầu vì phí dịch vụ quá cao, không mệt mỏi bởi chuyện tàu xe nhưng vẫn có thể “đổi gió” tiếp thêm năng lượng cho những ngày làm việc sau kỳ nghỉ. 

Đặt trước các dịch vụ

Vào những ngày điểm, mức giá thuê các loại phương tiện di chuyển, phòng lưu trú cũng như giá cả của thực đơn món ăn thường không ổn định. Do đó, bạn cần đặt trước dịch vụ để lựa chọn đơn vị cung cấp phù hợp với yêu cầu, khả năng chi tiêu của bạn và có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp dịch vụ thông qua đại lý, công ty du lịch hoặc website đặt dịch vụ trực tuyến. Trước khi khởi hành, bạn nên liên lạc lại với đơn vị cung cấp dịch vụ để chắc chắn về loại dịch vụ bạn đã đặt, yêu cầu họ cung cấp thông tin chi tiết và có xác nhận cụ thể.

Khi đặt phòng khách sạn, bạn nên kiểm tra kỹ thông tin về giá 

Đừng quên đảm bảo sức khỏe khi du lịch

Uống thuốc theo toa, uống nhiều nước, rửa tay thường xuyên là những điều đảm bảo sức khỏe sau những chuyến đi. Du khách thường ăn ở khắp mọi nơi, tiếp xúc nhiều thứ lạ lẫm nên sẽ rất tốt nếu mang theo nước rửa tay hay dung dịch sát khuẩn trong chuyến du lịch. Việc này không những đảm bảo sức khoẻ cho bạn mà cũng góp phần đảm bảo chuyến đi được thành công mỹ mãn.

Trong thời gian ở nhà nghỉ hay khách sạn 

 Đồ ăn tại khách sạn không chỉ đắt đỏ mà còn không phải là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của bạn. Thay vì dùng những thức ăn đó, bạn hãy tìm một cửa hàng thực phẩm hoặc rau củ quả gần đó và tự chọn đồ ăn cho mình. Đối với đồ ăn do khách sạn chuẩn bị, hãy đưa ra yêu cầu cụ thể cho họ. Bên cạnh việc vui chơi ăn uống, đừng quên dành thời gian tập thể dục thể thao tại phòng tập của khách sạn hay vài món đơn giản tại chính căn phòng của mình.

Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng để có một kỳ nghỉ hoàn hảo đó là hãy nhớ chuẩn bị trước giày dép, quần áo thật thoải mái phù hợp cho từng hoạt động và đừng quên mang theo kính râm và kem chống nắng.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp