Dự báo thời tiết tuần tới: Ngày mai Bắc Bộ mưa to trên diện rộng

Bắc Bộ có thể có mưa to do không khí lạnh tăng cường

Những thực phẩm làm nóng người trong ngày Đông

Infographic: Ngày giá rét ăn gì cho đỡ ốm?

Quả quất phòng bệnh mùa Đông như thế nào?

6 thực phẩm nên ăn mùa Đông để giảm cân

Ngày mai, đới gió Tây trên cao bắt đầu hoạt động mạnh dần. Và miền Bắc bắt đầu đợt mưa lớn diện rộng. Bắt đầu từ khu vực vùng núi Tây Bắc, đến đêm mai sẽ lan ra toàn miền. Mưa lớn dự kiến kéo dài hết ngày 12/1. Trong đó vùng núi phía Bắc sẽ có nơi mưa rất to, có thể gây lũ quét, sạt lở đất. Các khu vực đồng bằng và ven biển thì có nhiều cơn mưa rào, có cơn mưa kéo dài 2 - 3 tiếng. Đây là một đợt mưa lớn hiếm gặp giữa mùa Đông.

Trong khi đó đợt không khí lạnh đã dự báo trước đó xuống chậm hơn dự báo trước. Khoảng đêm 10/1, miền Bắc chuyển dần sang trạng thái rét. Từ ngày 12/1 thì có rét đậm trên diện rộng. Đợt rét này kéo dài đến khoảng 16/1. Nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng khoảng 11 độ C, vùng núi khoảng 8 - 10 độ C.

Trong khi đó trên biển, áp thấp nhiệt đới ở Phía Nam Philippine sẽ đi vào Biển Đông trong vài ngày tới và gây thời tiết xấu cho khu vực Giữa và Nam Biển Đông. Một xoáy thuận xuất hiện ngay đầu năm báo hiệu một năm 2017 với những diễn biến rất phức tạp.

Dự báo thời tiết cả nước tháng giáp Tết:

Thời kỳ 10 ngày giữa tháng (11 - 20/1/2017): Nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến xấp xỉ trung bình nhiều năm (TBNN). Tại các tỉnh từ Trung Trung Bộ trở vào phía Nam lượng mưa có xu hướng cao hơn so với TBNN cùng thời kỳ.

Thời kỳ 11 ngày cuối tháng (21 - 31/1/2017): Nhiệt độ trên phạm vi toàn quốc phổ biến xấp xỉ so với TBNN, riêng Bắc Bộ ở mức xấp xỉ trên so với TBNN. Tại các tỉnh từ Trung Trung Bộ trở vào phía nam lượng mưa tiếp tục có xu hướng cao so với TBNN.

Huyền Thương H+(Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội