Thời tiết 3 miền Tết Nguyên đán như thế nào?

Thời tiết Tết Nguyên đán 2017 sẽ ấm hơn so với nhiều năm trước

Miền Bắc còn ấm áp đến giữa tuần tới

Đêm nay, Bắc Bộ rét đậm nhất kể từ đầu Đông

5 mối đe dọa sức khỏe cộng đồng năm 2017

Miền Bắc rét đậm, Trung Bộ có mưa to

Trong tháng Tết (tháng 1/2017), miền Bắc sẽ có khả năng xảy ra 3 - 4 đợt không khí lạnh, trong đó có 1 - 2 đợt rét đậm. Gần nhất, vào khoảng ngày 11 - 12/1, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh tương đối mạnh. Tiếp đó vào dịp gần Tết, Bắc Bộ sẽ đón thêm một đợt không khí lạnh mạnh nữa.

Ông Mai Văn Khiêm - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu cho biết: "Dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm 2017 (từ 26/1 đến hết 1/2/2017) trùng với thời kỳ tháng chính Đông với hoạt động của không khí lạnh diễn ra mạnh mẽ ở miền Bắc. Vì vậy Bắc Bộ có thể rét trong dịp Tết".

Tình hình thời tiết trong dịp Tết Nguyên đán năm 2017 như sau:

Thời tiết Bắc Bộ nhiều khả năng thời tiết lạnh, hanh khô, quang mây, ban ngày có nắng. Nhiệt độ trung bình phổ biến dưới 18 - 20 độ C, các khu vực núi cao có thể rét đậm, rét hại. Riêng vùng núi phía Tây Bắc Bộ khả năng nhiệt độ cao hơn ở khu vực vùng núi phía Đông Bắc Bộ ”, ông Khiêm cho biết.

Thời tiết Trung Bộ cũng sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh và có mưa nhỏ; Khả năng có mưa cao hơn ở khu vực Bắc Trung Bộ - Trung Trung Bộ. Nhiệt độ phổ biến dao động trong khoảng dưới 20 - 22 độ C ở Bắc Trung Bộ; Dưới 23 - 25 độ C ở Trung Trung Bộ; Dưới 25 - 27 độ C ở Nam Trung Bộ.

Tây Nguyên và Nam Bộ là khu vực có nhiệt độ cao hơn so với các khu vực khác trong cả nước. Hình thế thời tiết cơ bản có thể xảy ra là trời ấm, quang mây, hanh khô, không mưa, nhiệt độ phổ biến từ 22 đến 27 độ C. 

Thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước trong tháng 1/2017: 

- Trong 10 ngày đầu tháng, nền nhiệt độ tại Bắc Bộ và Trung Bộ phổ biến cao hơn trung bình nhiều năm (TBNN), các nơi khác ở mức xấp xỉ với TBNN cùng kỳ. Các tỉnh từ Trung Trung Bộ trở vào phía Nam lượng mưa có xu hướng cao hơn TBNN.

- Từ 11 - 20/1, nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến xấp xỉ TBNN. Tại các tỉnh từ Trung Trung Bộ trở vào phía Nam lượng mưa có xu hướng cao hơn so với TBNN cùng thời kỳ.

- Từ 21 - 31/1, nhiệt độ trên phạm vi toàn quốc phổ biến xấp xỉ so với TBNN, riêng Bắc Bộ ở mức xấp xỉ trên so với TBNN. Tại các tỉnh từ Trung Trung Bộ trở vào phía Nam lượng mưa tiếp tục có xu hướng cao so với TBNN.

Riêng thời tiết những ngày Tết Nguyên đán năm 2017 tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận, nhiều khả năng cao có thể xảy ra là hình thế thời tiết không quá lạnh, trời quang mây, hanh khô, ban ngày có nắng, không mưa hoặc có mưa rất nhỏ. Nhiệt độ trung bình ngày có khả năng dao động trong khoảng từ 15 đến 20 độ. Nhiệt độ ban đêm có thể xuống rất thấp, đến ngưỡng rét hại hoặc thấp hơn.
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội