Nắng nóng diện rộng kéo dài ở Bắc Bộ và Trung Bộ

Cuối tuần cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa

Miền Trung tiếp tục nắng nóng

Miền Trung tiếp tục nắng nóng

Giữa tuần, Bắc Bộ giảm nắng nóng

Bắc Bộ còn mát mẻ trong 2 ngày tới

Trung Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 40 độ C

Nắng nóng ở Trung Bộ vẫn tiếp diễn nhưng nhiệt độ giảm nhẹ so với những ngày trước. Trong ngày, các thành phố Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế là 35 - 36 độ C. Các thành phố từ Đà Nẵng xuống Phan Thiết không nơi nào vượt quá 35 độ C. Nắng nóng kéo dài khiến nguy cơ cháy rừng ở miền Trung đang ở mức cao, chính quyền và người dân cần chủ động phòng ngừa. 

Tây Nguyên và Nam Bộ thời gian nắng ráo kéo dài từ sáng đến trưa. Nền nhiệt tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các nơi khác của Nam Bộ khá nóng khi nhiệt độ ở mức 33 - 34 độ C. Thành phố Playku, Buôn Ma Thuột ở Tây Nguyên thấp hơn 30 - 31 độ C. Khả năng sang đầu giờ chiều mây dông phát triển gây mưa cho cả 2 khu vực này. Mưa dông tập trung về chiều tối, có nơi mưa vừa, mưa to dồn dập, đề phòng nguy cơ tố lốc, gió giật mạnh và tình trạng ngập sâu ở những vùng trũng, thấp. 

Trên biển, khu vực vịnh Bắc Bộ có mưa dông vài nơi, gió thổi cấp 4, cấp 5, giật cấp 6, cấp 7. Nam Biển Đông bao gồm cả huyện đảo Trường Sa ngoài mưa dông rải rác còn cảnh báo lốc xoáy và gió giật mạnh. Huyện đảo Hoàng Sa trời có nắng, gió ổn định cấp 4, tầm nhìn xa trên 10km.

Dự báo thời tiết đêm 22/7, ngày 23/7:

Phía Tây Bắc Bộ
Miền Trung tiếp tục nắng nóng - Ảnh 4  Miền Trung tiếp tục nắng nóng - Ảnh 5

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 34 độ C
Phía Đông Bắc Bộ
Miền Trung tiếp tục nắng nóng - Ảnh 6
 

Đêm nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; Ngày mây thay đổi, trời nắng. Gió nam đến đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Miền Trung tiếp tục nắng nóng - Ảnh 8  Miền Trung tiếp tục nắng nóng - Ảnh 9

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Độ ẩm từ 60 - 94%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C, vùng núi trên 36 độ C

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Miền Trung tiếp tục nắng nóng - Ảnh 10  Miền Trung tiếp tục nắng nóng - Ảnh 9 Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 - 93%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C
Tây Nguyên
Miền Trung tiếp tục nắng nóng - Ảnh 12

Miền Trung tiếp tục nắng nóng - Ảnh 13

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; Chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C

Nam Bộ
Miền Trung tiếp tục nắng nóng - Ảnh 14 Miền Trung tiếp tục nắng nóng - Ảnh 15

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C

Hà Nội
Miền Trung tiếp tục nắng nóng - Ảnh 16 Miền Trung tiếp tục nắng nóng - Ảnh 7

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2 - 3. Độ ẩm từ 70 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội