Thời tiết cả nước 10 ngày giữa tháng 9 như thế nào?

Bắc Bộ sắp đón đợt mưa dông trên diện rộng

4 lý do khiến bạn bị buồn ngủ trong mùa mưa

Những quan niệm sai lầm về chăm sóc sức khỏe mùa mưa

6 lưu ý giúp phụ nữ mang thai luôn khỏe khi giao mùa

Cách chăm sóc người bệnh đái tháo đường trong mùa mưa

Trong tháng 9/2017, các đợt không khí lạnh từ phía Bắc có xu hướng hoạt động mạnh dần, ngoài ra còn có thể chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới hoặc các nhiễu động nhiệt đới khác; phạm vi hoạt động có xu hướng dịch dần xuống phía Nam qua khu vực phía bắc miền Trung, do vậy khu vực Bắc Bộ tiếp tục có nguy cơ xảy ra các đợt mưa lớn trên diện rộng, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ bắt đầu bước vào mùa mưa và lượng mưa sẽ có xu hướng gia tăng.

Khu vực vùng núi phía Bắc, các tỉnh vùng núi Bắc Trung Bộ đề phòng các đợt mưa lớn nguy cơ gây ra lũ quét và sạt lở đất đá, vùng trũng đề phòng ngập úng.

Trong tháng 9/2017, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng hoạt động trên Biển Đông khoảng 2 - 4 cơn và có thể ảnh hưởng đến đất liền khoảng 1 - 2 cơn, đặc biệt tại khu vực Trung Bộ. Gió mùa Tây Nam trong tháng 9/2017 có khả năng hoạt động ở mức trung bình, do vậy khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ lượng mưa trong tháng có xu hướng xấp xỉ trung bình.

Trong tháng trên phạm vi toàn quốc bao gồm cả các khu vực trên Biển Đông tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông mạnh, lốc xoáy và gió mạnh.

*** Theo Bản tin được phát ngày 1/9/2017 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương. Để cập nhật thông tin thời tiết quý vị tham khảo thêm tại Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.
Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước 10 ngày tới
Phía Tây Bắc Bộ
Bắc Bộ mát mẻ, Trung Bộ nắng nóng trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 4 Bắc Bộ mát mẻ, Trung Bộ nắng nóng trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 5

Ngày 9, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. 
Từ ngày 10 đến ngày 12, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông tập trung từ chiều tối và đêm ngày 10 đến ngày 11; Sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 
Từ ngày 13 đến ngày 18, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.


Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa
Bắc Bộ mát mẻ, Trung Bộ nắng nóng trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 6

Bắc Bộ mát mẻ, Trung Bộ nắng nóng trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 5

Ngày 9, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. 
Từ ngày 10 đến ngày 12, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông, vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to tập trung từ chiều tối và đêm ngày 10 đến ngày 11; Sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 
Từ ngày 13 đến ngày 18, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng ven biển và đồng bằng khả năng có mưa rào và dông rải rác từ khoảng ngày 13 đến ngày 15. Gió Đông Nam cấp 2 - 3.

Nghệ An - Thừa Thiên Huế
Bắc Bộ mát mẻ, Trung Bộ nắng nóng trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 8 Bắc Bộ mát mẻ, Trung Bộ nắng nóng trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 9

Ngày 9, ngày 10, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2. 
 

Ngày 11, ngày 12, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác ở phía Bắc khu vực. Gió Nam đến Tây Nam cấp 2 - 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 

Từ ngày 13 đến ngày 18, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác tập trung trong khoảng từ ngày 13 đến ngày 15. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3. 

 
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Bắc Bộ mát mẻ, Trung Bộ nắng nóng trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 10 Bắc Bộ mát mẻ, Trung Bộ nắng nóng trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 11

Từ ngày 9 đến ngày 11, mây thay đổi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2. 
Từ ngày 12 đến ngày 18, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; Riêng khoảng thời kỳ từ ngày 13 đến ngày 15 có mưa rào và dông rải rác tập trung ở phía Bắc khu vực. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2 - 3. 

Tây Nguyên
Bắc Bộ mát mẻ, Trung Bộ nắng nóng trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 12 Bắc Bộ mát mẻ, Trung Bộ nắng nóng trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 13

Ngày 9, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. 

Từ ngày 10 đến ngày 12, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Tây Nam cấp 2. 

Từ ngày 13 đến ngày 18, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. 

Nam Bộ
Bắc Bộ mát mẻ, Trung Bộ nắng nóng trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 14 Bắc Bộ mát mẻ, Trung Bộ nắng nóng trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 15

 Ngày 9 mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. 

Từ ngày 10 đến ngày 12, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Tây Nam cấp 2. 

Từ ngày 13 đến ngày 18, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3


Hà Nội
Bắc Bộ mát mẻ, Trung Bộ nắng nóng trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 16
Bắc Bộ mát mẻ, Trung Bộ nắng nóng trong 2 ngày cuối tuần - Ảnh 17

Ngày 9, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. 

Từ ngày 10 đến ngày 12, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông từ chiều tối và đêm ngày 10 đến ngày 11; Sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 

Từ ngày 13 đến ngày 18, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác từ khoảng ngày 13 đến ngày 15; Sau có mưa vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2 - 3.

Huyền Thương H+(Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội