Dự báo thời tiết 27/3: Bắc Bộ sắp có nắng

Không khí lạnh suy yếu, Bắc Bộ giảm mưa

Dự báo thời tiết hôm nay (26/3): Miền Bắc khô ráo, miền Trung ngớt mưa

Thời tiết 25/3: Bắc Bộ rét đến cuối tuần

Thời tiết 24/3: Miền Bắc có mưa rào nhẹ, trời trở rét

Thời tiết 21/3: Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

Miền Bắc sáng sớm nay (27/3) vẫn còn có mưa nhỏ, trời rét với mức nhiệt 16 - 21 độ C. Gió ẩm yếu đi nên đến trưa, chiều trời sẽ giảm mưa, trời khô ráo, nền nhiệt cao hơn 21 - 25 độ C. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do mưa lớn, trên các sông từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi sẽ xuất hiện một đợt lũ. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng cục bộ tại một số vùng trũng thấp, sạt lở đất ở vùng núi, ven sông các khu vực trên. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Từ ngày 28/3, cường độ của không khí lạnh suy yếu hẳn và vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển dần về phía Đông Nam.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 27/3:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 21 – 24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20 độ C, vùng núi có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 20 – 23 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2 – 3. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21 độ C, phía Nam 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 20 – 23 độ C, phía Nam 24 – 27 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to; Phía Nam mây thay đổi, có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25 – 28 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, miền Đông có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa rào. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 20 – 22 độ C.

Thời tiết khi giao mùa luôn thay đổi thất thường dễ khiến cơ thể dễ ngã bệnh do không thích ứng kịp. Sức đề kháng kém sẽ dẫn đến các bệnh như cảm cúm, sốt nhẹ, đau đầu, đau mắt đỏ, dị ứng... Những cách sau đây sẽ giúp bạn tránh được bệnh tật:
- Ăn uống đủ chất, đảm bảo dinh dưỡng, ăn nhiều hoa quả và sử dụng thêm một số sản phẩm thực phẩm chức năng để giúp cơ thể tăng cường vitamin, nâng cao sức đề kháng.
- Tránh tiếp xúc với những người đang có dấu hiệu bị bệnh truyền nhiễm như cúm, bệnh đường hô hấp, sởi, rubella, thủy đậu... Hạn chế đến những nơi đông người.
- Đảm bảo vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay với xà phòng, vệ sinh mũi, họng hàng ngày bằng nước muối.
- Tiêm vaccine phòng bệnh (đối với các bệnh có vaccine phòng).
- Khi có các dấu hiệu nghi bị bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, chữa kịp thời.



Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội