Dự báo thời tiết 24/4: Mưa dông bao trùm cả nước

Mưa dông sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới trên phạm vi cả nước

Dự báo thời tiết 23/4: Bắc Bộ mưa dông, Nam Bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết 22/4: Miền Trung và Tây Nguyên đề phòng mưa đá, tố lốc

Thời tiết 21/4: Không khí lạnh xua tan nắng nóng

Ho, khó thở khi thay đổi thời tiết là bệnh gì?

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường và gió mùa Đông Bắc nên các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác. Trong khi đó, thời tiết các tỉnh miền Trung diễn ra hai hình thái thời tiết khác biệt. Từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng có mây âm u, một số nơi có mưa, nhiệt độ dưới 30 độ C. Từ Quảng Nam đến Bình Thuận ít mây và có nắng. Nhiệt độ từ 31 - 32 độ C. 

Nam Bộ tiếp tục có nắng từ sáng sớm. Đến trưa, đầu giờ chiều sẽ xuất hiện nắng nóng với nền nhiệt lên đến 36 độ C. Khu vực Tây Nguyên cũng duy trì nền nhiệt cao. Đến chiều tối và đêm có khả năng có mưa với cảnh báo tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 24/4:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; Có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị đêm nay có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2 - 3. Vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, miền Đông có nắng nóng. Gió Đông cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23– 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C, miền Đông 35 - 37 độ C.

Thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27 độ C.

Khi thời tiết chuyển lạnh, mọi người cần chủ động giữ gìn sức khỏe:
- Mặc ấm khi ra đường; Ủ ấm cho trẻ khi đi xe máy, khi ra ngoài trời;
- Tránh tiếp xúc với những người đang có dấu hiệu bị các bệnh truyền nhiễm như cúm, bệnh đường hô hấp, tiêu chảy, sởi, rubella, thủy đậu…
- Hạn chế đến những chỗ đông người, đồng thời ăn uống đủ chất, đảm bảo dinh dưỡng, ăn nhiều hoa quả để giúp cơ thể tăng cường vitamin, nâng cao sức đề kháng, uống nước ấm, tránh ăn, uống những thức ăn, nước uống lấy trực tiếp từ tủ lạnh.
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội