ĐT Việt Nam: Từ Tấn Trường đến Nguyên Mạnh

Nụ cười của Nguyên Mạnh trước sự đón chào của người hâm mộ

Sân Mỹ Đình - Ngày vui không đổ máu!

Việt Nam - Malaysia: Thắng nhờ thể lực tiến bộ!

5 năm trước, trong trận mở màn SEA Games 25 tại Lào, trước đối thủ đầy duyên nợ U23 Thái Lan, thủ môn Bùi Tấn Trường đã mắc sai lầm khi cản phá không tốt, để bóng bật lại chân tiền đạo đối phương khiến Việt Nam rơi vào thế bất lợi dù suốt hơn ¾ thời gian thi đấu, chúng ta nhỉnh hơn đối thủ.

May mắn cho Tấn Trường là Đình Tùng đã kịp sửa sai cho anh bằng bàn thắng muộn ở phút 88 để giúp Việt Nam cầm hòa đối thủ trước khi tiến vào trận chung kết trong sự tự tin cao độ về chức Vô địch SEA Games lần đầu tiên cho bóng đá nước nhà bởi đối thủ ở trận cuối cùng chỉ là Malaysia từng thua tan nát trước chúng ta ở vòng bảng.

Nhưng đúng ở trận đấu cuối cùng Tấn Trường và các đồng đội lại gây thất vọng trước Malaysia. Kết thúc trận đấu, ở khu vực kỹ thuật, HLV Calisto đã nổi nóng và trách cứ Tấn Trường không cố mạnh mẽ hơn để tạo niềm tin cho các đồng đội. Chính những pha nằm sân của Tấn Trường đã khiến các đồng đội luông cuống và Xuân Hợp đã biếu cho Malaysia bàn thắng duy nhất ở phút 85 cùng ngôi Vô địch.

Một năm sau, tại Bukit Jalil, cũng lại trước đối thủ Malaysia, Tấn Trường đã mắc không chỉ 1 mà đến 2 sai lầm. Đầu tiên là pha bắt bóng như một thủ môn nghiệp dư sau cú sút xa tưởng chừng không có gì nguy hiểm của tiền đạo đối phương. Tiếp đến là pha  xử lý thiếu chính xác đẩy bóng vào chân Safee dẫn đến bàn thua thứ 2.

Ông Calisto lại một lần nữa chết lặng trên băng ghế chỉ đạo vì sai lầm của học trò cưng. Và từ đó, thủ môn có chiều cao tốt nhất tại V-League đã không thể phát huy hết tiềm năng của mình. Ở tuổi 28, độ tuổi đẹp nhất của đời cầu thủ, Tấn Trường đang làm khán giả bất đắc dĩ.

Trong khi đó, Nguyên Mạnh cũng đã mắc những sai sót khiến Việt Nam đánh rơi chiến thắng tại trận mở màn chiến dịch AFF Cup 2014. Nhưng phải cảm ơn HLV Toshiya Miura đã giúp anh đứng dậy.

Vị chiến lược gia người Nhật Bản vẫn đặt niềm tin vào Nguyên Mạnh sau sự cố để rồi niềm tin ấy được đền đáp xứng đáng. Tại Shah Alam 2 ngày trước, camera truyền hình đã không ít lần quay được cảnh những bóng đèn laser chiều vào mắt Nguyên Mạnh. Nhưng thủ môn người Nghệ An và các đồng đội đã tỏa sáng lấn át cả những ánh đèn laser khó chịu của các CĐV Malaysia (với hy vọng lặp lại lịch sử 4 năm trước).

Ngày hôm qua (8/12), Nguyên Mạnh đã nở nụ cười tươi hết cỡ trong vòng tay người hâm mộ tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Chàng trai 23 tuổi mới năm trước còn là dự bị tại ĐT U23 Việt Nam giờ đã chững chạc hơn rất nhiều với sự chắc chắn và an toàn trong khung thành ĐT Việt Nam.

Người hâm mộ đã tha thứ cho sai lầm của Nguyên Mạnh ở trận gặp Indonesia vì ai cũng biết, anh phải nỗ lực thế nào để vượt qua chấn thương, vượt qua cú sốc tâm lý sau sai lầm đáng tiếc. Người hâm mộ càng ghi nhận hơn vì ngay sau những lần nằm sân, Nguyên Mạnh đã đứng lên hò hét các đồng đội tập trung ứng phó với những phương án tấn công của đối thủ.

Và họ sẽ còn tung hô Nguyên Mạnh như một trong những người hùng nếu anh và các đồng đội tiến đến ngôi vương AFF Cup 2014!

Cảnh Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội