ĐT Việt Nam đón 4 tin vui trước trận lượt về với Malaysia

"Thần tài" Vũ Minh Tuấn có thể ra sân trong trận BK lượt về

ĐT Việt Nam: Từ Tấn Trường đến Nguyên Mạnh

Việt Nam - Malaysia: Thắng nhờ thể lực tiến bộ!

Sân Mỹ Đình - Ngày vui không đổ máu!

Theo các bác sỹ của đội tuyển, kết quả kiểm tra y tế mới nhất vào ngày 9/12 cho thấy tiền vệ Vũ Minh Tuấn đã hồi phục chấn thương nhanh hơn dự kiến. Trợ lý HLV Đặng Phương Nam cho biết tiền vệ người Quảng Ninh hoàn toàn có thể ra sân ở trận lượt về với Malaysia.

Đây là một tin rất vui với ĐT Việt Nam bởi tại AFF Cup năm nay, Vũ Minh Tuấn đã được nhiều người gọi vui là “thần tài” khi cầu thủ 24 tuổi này đã có 2 bàn thắng cực kỳ quan trọng ở vòng bảng.

Vũ Minh Tuấn cũng là một trong số ít cầu thủ liên tục chiếm suất đá chính tại ĐT Việt Nam thời gian qua bất chấp chính sách làm mới đội hình xuất phát của HLV Miura qua từng trận đấu. Sự trở lại của Minh Tuấn sẽ giúp chiến lược gia người Nhật Bản có thêm những sự lựa chọn đa dạng cho tuyến giữa bởi Huy Toàn (trong vai trò thay thế cho Minh Tuấn bị treo giò và chấn thương) cũng đã chơi rất tốt ở trận lượt đi trên đất Malaysia.

Tin vui thứ 2 là trường hợp của Hoàng Thịnh. Các CĐV không khỏi lo lắng khi tiền vệ người Nghệ An ôm chân đau đớn và được khiêng ra sân sau cú vào bóng ác ý của cầu thủ Malaysia.

Sau trận Bán kết lượt đi, chân của Hoàng Thịnh đã bị bầm tím và sưng vù vì những cú triệt hạ đầy ác ý của đối phương. Các bác sĩ đã liên tục chườm đá để giảm sưng cho anh. Rất may là Hoàng Thịnh chỉ bị đau phần cơ và không có vấn đề gì đáng ngại.

Trong những buổi tập trước trận lượt về, Hoàng Thịnh đã thực hiện trọn vẹn giáo án mà BHL đặt ra. Chân của cầu thủ mang áo số 7 cũng đã không còn sưng nữa.

Trong khi đó, Thanh Hiền cũng hoàn toàn khỏe mạnh. Trong buổi tập sáng ngày 9/12, cầu thủ này đã có pha va chạm với đồng đội nhưng đây chỉ là một chấn thương nhẹ, không hề ảnh hưởng đến cơ hội ra sân của anh.

Người cuối cùng tưởng chừng khó kịp bình phục chấn thưowng là Xuân Thành cũng đã trở lại tập luyện với các đồng đội (dù đầu gối chân trái của hậu vệ này vẫn hơi sưng).

Cảnh Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội