Đông trùng hạ thảo tác dụng tới sức khỏe của người trung và cao tuổi như thế nào?

Đông trùng hạ thảo thiên nhiên Tây Tạng có chứa rất nhiều dưỡng chất quý cho sức khỏe

Bỏ qua Đông trùng hạ thảo, bỏ lỡ vị thuốc quý cho sức khỏe

Vì sao Đông trùng Hạ thảo tốt cho người suy nhược, cần phục hồi sức khỏe?

Đông trùng hạ thảo - sự cân bằng tuyệt vời của âm và dương

Đông trùng hạ thảo: Tăng cường miễn dịch, ngừa khối u

Hỗ trợ điều trị nhiều bệnh
Các nghiên cứu gần đây cho thấy, Đông trùng hạ thảo có chứa các hoạt chất tốt cho sức khỏe như: Cordiceptic acid, cordycepin, adenosine, hydroxyethyl-adenosine, các vitamin B1, B2, A, C… có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi hiệu quả. 
Tốt cho người già bị tim mạch: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, Đông trùng hạ thảo có tác dụng hoạt huyết, tăng cường và điều hòa lượng oxy trong máu nên có khả năng ngăn ngừa bệnh lý tim mạch. Các acid amin trong Đông trùng hạ thảo có khả năng làm giảm cholesterol và tryglyceride trong máu vì thế có khả năng tác động trực tiếp lên hệ thống tim và não. Cũng nhờ các acid này mà đông trùng hạ thảo có khả năng ngừa sự hình thành các cục máu đông, trong khi đó adenosine có thể giảm tiêu thụ oxy cơ tim, phòng chống chứng thiếu máu cục bộ cơ tim và cải thiện chứng loạn nhịp tim, điều hòa các tổ chức tuần hoàn vi mô như tim, não…
Hiệu quả cho người bệnh phổi, hen suyễn: Nhờ hàm lượng acid amin phong phú mà đông trùng hạ thảo có khả năng điều tiết phế quản, bổ phế ích thận và cơ trơn của phế quản. Bên cạnh đó, thành phần cordycepin của Đông trùng thảo có tác dụng trong việc ức chế và diệt trừ các vi khuẩn gây nên bệnh phổi, polysaccharides có tác dụng giúp khôi phục tế bào nang phổi đã bị hư hỏng. 
Tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi: Đông trùng hạ thảo có công dụng điều chỉnh nội tiết tố trong cơ thể, giúp tăng cường lưu thông và tuần hoàn máu. Đông trùng hạ thảo có khả năng nhanh chóng loại bỏ các chất cặn bã trong cơ thể, nhờ đó giúp con người luôn ở trong trạng thái minh mẫn và thoải mái hơn.
Giúp người già ăn ngon, ngủ tốt:  Đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường chức năng hệ tiêu hóa, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày. Qua đó, đông trùng hạ thảo giúp người già ăn ngon miệng và hấp thụ tiêu hóa tốt hơn.
Sử dụng đông trùng hạ thảo thế nào? Lựa chọn sản phẩm từ thiên nhiên
Gs. Bs Hoàng Bảo Châu – Phó chủ tịch Tổng hội Y học  Việt Nam – Nguyên viên trưởng viện y học cổ truyền Việt Nam
Theo GS. Hoàng Bảo Châu, hiện nay, đã có một số quốc gia nuôi cấy được Đông trùng hạ thảo. Tuy nhiên, không phải tự nhiên mà loại thảo dược được thu hái từ thiên nhiên, đặc biệt là từ Cao nguyên Tây Tạng, lại được ưa chuộng nhiều như vậy.
Theo GS. Hoàng Bảo Châu, cao nguyên Tây Tạng là vùng có khí hậu đặc thù, mặc dù khô nóng nhưng mùa Đông độ ẩm tương đối cao, đất xốp, vô cùng thuận lợi cho Đông trùng hạ thảo sinh trưởng. Đây cũng là yếu tố đặc biệt khiến chất lượng của Đông trùng hạ thảo Tây Tạng khác biệt so với các loại đông trùng hạ thảo được khai thác ở vùng đất khác. Với những công dụng quý như vậy, y học cổ truyền thường sử dụng Đông trùng hạ thảo như một phương thức chăm sóc sức khỏe cho những người mới ốm dậy, người cao tuổi. Bên cạnh việc ngâm rượu, uống theo thang, y học cổ truyền cũng có những cách thức chế biến cũng đa dạng, giúp người bệnh có thể hấp thu hết những dưỡng chất quý giá từ loại thảo dược thiên nhiên này. Ví như: 
Hãm trà: Cách chế biến Đông trùng hạ thảo này rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, dược tính của Đông trùng hạ thảo được giữ nguyên và dung hòa vào thức uống.
Nấu canh, nấu cháo: Dùng Đông trùng hạ thảo theo cách này sẽ giúp tăng vị đậm đà của món ăn. 
Ăn trực tiếp: Dùng nước sạch để rửa Đông trùng hạ thảo nguyên con, sau đó lấy một cốc nước nóng – ngâm khoảng 2 - 3 phút cho mềm. Sau đó cho vào miệng nhai, vừa nhai vừa nhúng vào cốc nước ấm đó khoảng 30 lần, rồi ăn hết cả xác và nước.  
Tuy nhiên, hiện nay, để tiện dụng, các nhà sản xuất đã đưa Đông trùng hạ thảo vào các sản phẩm thực phẩm chức năng dưới dạng tinh chất hoặc kết hợp với nhiều loại thảo dược khác như, nấm hương, câu khởi tử, táo đỏ… để tăng khả năng thấp thu dưỡng chất từ loại thảo dược quý này. Các sản phẩm cũng được chế biến dạng nước tiện dụng nên được khá nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. 
Theo giáo sư Hoàng Bảo Châu: Các sản phâm nước uống bổ dưỡng kết hợp giữa Đông trùng hạ thảo với một số loại dược liệu khác có tác dụng giúp bồi bổ lục phủ ngũ tạng, tăng cường chuyển hoá, lưu thông khí huyết, điều này đặc biệt quan trọng với người trung và cao tuổi. Đó là nhờ:
Đông trùng hạ thảo vị ngọt, tính bình vào kinh phế thận có tác dụng: Bổ thận tráng dương, bổ tinh tủy, giúp tăng cường thể lực, chống mệt mỏi, giúp lưu thông tuần hoàn máu, chậm quá trình lão hóa, giảm lượng đường trong máu, bảo vệ tế bào gan. giúp phục hồi các tế bào phổi bị tổn thương trong bệnh lý lao phổi, hen phế quản…
Nấm hương vị ngọt tính bình làm tăng khí lực, cầm máu, lí khí hóa đờm ích vị.
Ngọc trúc vị cam hơi hàn bình vào kinh phế vị có tác dụng dưỡng âm nhuận táo, sinh tân chỉ khát giúp phế âm, vị âm hư tổn, họng khô, miệng khát.
Táo đỏ tính cam ôn vào kinh tế vị giúp bổ trung ích khí, điều hòa các thuốc
Long nhãn vị ngọt tính bình vào kinh can, tâm giúp khử độc, dưỡng huyết, an thần.
Câu khởi tử vị ngọt tính bình vào kinh can, thận, phế giúp tư thận, nhuận phế, sinh tinh huyết
Mật ong tính cam bình vào kinh phế, tì vị, đại trường, tâm giúp bổ trung, nhuận táo
Như vậy, sự kết hợp giữa Đông trùng hạ thảo với các loại dược liệu trên giúp các tạng phủ quan trọng được bồi bổ, những ứ đọng có hại trong người được hóa giải, khi huyết được lưu thông là những điều kiện cần thiết để phục hồi sức khỏe và kéo dài tuổi thọ, đặc biệt hữu ích đối với người cao tuổi.
Doãn Trang H+

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Nước uống bổ dưỡng Đông Trùng Hạ Thảo ( hàm lượng Adenosin 0,65mg/30ml)

Thành phần: Đông trùng hạ thảo, trùng thảo khuẩn ti thể, nấm hương, ngọc trúc, táo đỏ, long nhãn, câu khởi tử, mật ong và nước.

Công dụng: Tăng cường sinh lực, sức đề kháng, sức bền thể chất và tinh thần, hỗ trợ chống lão hóa cơ thể, hồi phục sức khỏe nhanh.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trung niên và cao tuổi, những người lao động nặng hay những người bị căng thẳng do áp lực công việc quá mức, những người bị suy nhược cơ thể do bệnh tật.

“Nước uống bổ dưỡng Đông Trùng Hạ Thảo là sản phẩm đã gắn liền cùng với thương hiệu Quy Hoàng từ năm 2008, qua hơn 8 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, sản phẩm đã được sự ủng hộ của trên 10.000 khách hàng tại thủ đô Hà Nội và nhiều đại lý lớn nhỏ khác tại các tỉnh Hải Phòng, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Bình Định, Hồ Chí Minh... Trong năm 2016 sản phẩm Nước uống bổ dưỡng Đông Trùng Hạ Thảo đã vinh dự được Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng danh hiệu “ Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”. danh hiệu là sự ghi nhận của VAFF cho những nỗ lực của Công ty Quy Hoàng trong sứ mệnh mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao với nguồn gốc từ thiên nhiên, đồng thời cũng là sự khẳng định của các chuyên gia, các nhà chuyên môn về chất lượng của sản phẩm Nước uống bổ dưỡng Đông trùng hạ thảo Quy Hoàng.” Bà Trần Thị Du – Nguyên giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền bộ công an – Giám đốc Công ty Quy Hoàng cho hay.

Nhập khẩu và phân phối bởi: Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tổng hợp Quy Hoàng - 347 Đê La Thành, P. Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, TP.Hà Nội
ĐT: 04.3514.2890 – 086.828.2088
Tổng đài tư vấn: 1800.2088 (miễn phí cước gọi)
Website: www.dongtrunghathao.com.vn
XNCB: 13119/2016/ATTP-XNCB
XNQC: 01740/2016/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

** Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm