Động kinh không phải là bệnh tâm thần

Người mắc bệnh động kinh thường có những biểu hiện như co giật, sùi bọt mép

Thuốc động kinh giúp bảo vệ thị lực ở bệnh nhân đa xơ cứng

Bệnh động kinh có thể chữa khỏi hoàn toàn không?

Thuốc điều trị động kinh có ảnh hưởng tới thai nhi?

Cai rượu bằng thuốc chữa động kinh

Động kinh dễ nhầm lẫn với bệnh tâm thần

Động kinh là một bệnh tổn thương hệ thống thần kinh, tuy nhiên nhiều người lại nhầm lẫn căn bệnh này với bệnh tâm thần. Người bị động kinh, ngoài cơn co giật thì hoàn toàn bình thường. Chính từ những biểu hiện đang bình thường bỗng lên cơn co giật, mắt trợn ngược, sùi bọt mép… đã khiến rất nhiều người tin rằng những người bị động kinh bị điên, thần kinh, ma nhập...

Theo bác sỹ Lê Văn Tuấn – Đại học Y Dược TP.HCM: “Động kinh không phải là một bệnh tâm thần. Thông thường, một bệnh nhân được chẩn đoán là động kinh khi có ít nhất hai cơn động kinh, nếu chỉ có một cơn động kinh duy nhất thì chưa được gọi là động kinh”. 

Một số người nhầm lẫn động kinh với các bệnh lý khác

Một số tình trạng nội khoa có thể gây ra các cơn động kinh như co giật, sốt, ngộ độc, rối loạn điện giải, đường huyết... Tuy nhiên, những tình trạng này không được xem là động kinh. Có trường hợp có thể nhầm lẫn động kinh với các bệnh khác như đột quỵ hay đau nửa đầu.

Bệnh động kinh và những nguy hiểm khó lường

Mặc dù động kinh không phải là một căn bệnh có thể gây tử vong, nhưng khi người bệnh lên cơn co giật, mất ý thức mà không có ai ở bên cạnh thì rất có thể sẽ dẫn đến những tai nạn thương tâm

Người bệnh động kinh ở ngoài cơn hoàn toàn bình thường trừ động kinh sau chấn thương sọ não hoặc do u não, vốn là các bệnh có thể gây các triệu chứng tâm thần kèm theo do vùng tổn thương tại não rộng. Đến nay do thông tin về căn bệnh động kinh vẫn còn hạn chế, vì vậy mà không ít người có cái nhìn kỳ thị với căn bệnh này. Trong khi đó, điều quan trọng nhất đối với những bệnh nhân động kinh là tình yêu thương, sự quan tâm của gia đình, người thân và những người xung quanh để không cảm thấy mặc cảm.

Thực tế, ngoài những cơn co giật, bệnh nhân động kinh vẫn có thể sinh hoạt, học tập, làm việc bình thường. Nếu được phát hiện và chữa trị kịp thời thì khả năng khỏi bệnh để hòa nhập với cuộc sống là rất cao. Do vậy cần phát hiện sớm bệnh động kinh nhằm giảm những hậu quả xấu do bệnh gây ra. Lựa chọn thuốc phù hợp với từng bệnh nhân. Nếu phải thay thuốc trong quá trình điều trị thì việc thay thuốc phải thực hiện từ từ, không được chuyển thuốc đột ngột.

Ngoài sử dụng thuốc trong điều trị động kinh, rất nhiều  bệnh nhân lựa chọn các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị. Các sản phẩm này giúp giảm các co giật hiệu quả, an toàn, giảm bớt các tác dụng không mong muốn của thuốc điều trị động kinh. 

Thùy Trang H+

TPCN Cốm Egaruta – Giải pháp mới hỗ trợ điều trị bệnh động kinh

Cốm Egaruta là giải pháp an toàn và hiệu quả giúp hỗ trợ điều trị bệnh động kinh.

Thành phần: Gaba, An tức hương, Câu đằng, Taurin, Magne

Công dụng: - Dùng kết hợp điều trị và phục hồi khả năng vận động của cơ thể sau cơn động kinh

                    - Phòng ngừa và hỗ trợ giảm tần suất, mức độ các cơn co cứng, co giật

                  - Giúp giảm các triệu chứng rối loạn tâm thần, rối loạn cảm giác kèm theo các cơn động kinh. Egaruta góp phần mang lại cho người bệnh một cuộc sống bình thường. 

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty Cổ phần Trung Mỹ. Giấy xác nhận nội dung quảng cáo:  584/2015XNQC - ATTP

**Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.

Liên hệ để được tư vấn: 04.3775.9051


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh