Đóng góp to lớn sau 45 năm của Khoa Cơ Xương Khớp, Bệnh viện Bạch Mai

Tới dự buổi lễ kỷ niệm có TS. Lê Quang Cường,Thứ trưởng Bộ Y tế; ông Nguyễn Xuân Lãng, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc bệnh viện Bạch Mai, GS.TS Trần Ngọc Ân, nguyên Trưởng khoa xương khớp bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch Hội Thấp khớp học Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo trong Ban Giám đốc bệnh viện; các thế hệ y bác sỹ của Khoa Cơ Xương Khớp cùng các bạn bè đồng nghiệp đến từ nhiều cơ quan, bệnh viện trong cả nước.


Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường phát biểu tại buổi lễ


Tiến sỹ Nguyễn Mai Hồng, Trưởng Khoa Cơ Xương Khớp, Bệnh viện Bạch Mai

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sỹ Nguyễn Mai Hồng, Trưởng Khoa Cơ Xương Khớp bệnh viện Bạch Mai cho biết những thành tựu nổi bật của Khoa trong những năm gần đây. Đặc biệt là các kỹ thuật tiên tiến được đưa vào sử dụng như kỹ thuật sử dụng tế bào gốc từ người trưởng thành hay kỹ thuật tiêm huyết tương giàu tiểu cầu. Khoa Cơ Xương Khớp cũng là khoa đầu tiên trong viện triển khai phần mềm cho thuốc bằng máy tính.

Được biết, Khoa Cơ Xương Khớp, Bệnh viện Bạch Mai thành lập ngày 19/5/1969, là Khoa Cơ Xương Khớp đầu tiên được thành lập ở nước ta. Sự ra đời của Khoa đã đặt nền móng cho sự ra đời của chuyên ngành Thấp khớp học của Việt Nam ngày nay. Từ 4 nhân viên với 2 giường bệnh năm 1969, đến nay, Khoa đã có 51 nhân viên trong đó có 19 bác sỹ 29 điều dưỡng giàu kinh nghiệm.


Giáo sư, Tiến sỹ Trần Ngọc Ân, người sáng lập Khoa Cơ Xương Khớp, Bệnh viện Bạch Mai

Là một trong các đơn vị Y tế đầu ngành, Khoa Cơ Xương Khớp, Bệnh viện Bạch Mai là lực lượng nòng cốt trong hầu hết các hoạt động của Hội Thấp khớp học Việt Nam và Hà Nội, là thành viên của Hội Thấp khớp học Châu Á - Thái Bình Dương, Hội Thấp khớp học ASEAN và nhiều hội nghề nghiệp danh tiếng khác trên thế giới.


Trao tặng bằng khen, giấy khen cho các cán bộ Khoa Cơ Xương Khớp

Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong các năm qua, Thủ Tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc bệnh viện Bạch Mai đã phê duyệt trao tặng bằng khen, giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc và tập thể các cán bộ Khoa Cơ Xương Khớp vì những công lao, đóng góp trong việc bảo vệ sức khỏe nhân dân và xây dựng nước nhà.


CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn