200 nghệ sỹ Việt tạo nên “Gió Mùa”

Kimmese

Ngăn ngừa cơn động kinh bằng âm nhạc!

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Liên hoan Âm nhạc truyền thống các nước ASEAN

Que Chula: Bữa tiệc âm nhạc, hội họa và thời trang ấn tượng cho cuối tuần

Lễ trao giải âm nhạc Cống hiến 2015 đậm chất trẻ

Ra mắt khán giả yêu nhạc vào năm 2014, Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa đã tạo nên được không gian thưởng thức âm nhạc độc đáo và cuồng nhiệt dành cho khán giả Thủ đô. Chương trình sẽ trở lại với mục tiêu mang đến cho khán giả một lễ hội âm nhạc đa màu sắc, thể loại và chất lượng nghệ thuật cao.

Nếu như lần tổ chức đầu tiên, chương trình đã quy tụ được nhiều nghệ sỹ đến từ các quốc gia có nền âm nhạc phát triển như Đan Mạch, Anh, Pháp, Bỉ, Hàn Quốc, Nhật Bản cũng như để lại dấu ấn với sự xuất hiện của các Diva gạo cội như Thanh Lam, Hồng Nhung, Trần Thu Hà… thì chương trình năm nay sẽ chào đón các ngôi sao trẻ, tiếp tục nâng số lượng nghệ sỹ tham gia tới con số hơn 200 nghệ sỹ, với 20 phần biểu diễn.

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa 2015 vẫn là chương trình âm nhạc hoành tráng và có quy mô lan toả rộng lớn nhất trong 2 năm vừa qua. Năm nay các nghệ sỹ trẻ có tiếng nói tại làng nhạc Việt như Uyên Linh, Tóc Tiên, Hoàng Thuỳ Linh, Kimmese, Dàn nhạc Rhapsody Philharmonic, Trung Quân Idol, Tiên Tiên, Phạm Anh Khoa, Đông Hùng, Tạ Quang Thắng, Lê Cát Trọng Lý… Bên cạnh đó, nhóm DJ tiếp tục với sự xuất hiện của 2 DJ trẻ hàng đầu, từng gây chú ý tại chương trình “Hoà âm ánh sáng” như Cao Vịnh SlimV, Hoàng Touliver cùng các thành viên trong Spacespeakers.

Những tên tuổi quốc tế bao gồm các ban nhạc đương đại đang trở thành hiện tượng như WhoMadeWho (Đan Mạch), Samaris (Iceland), Catfish (Pháp), From The Airport (Hàn Quốc), Great Mountain Fire (Wallonie-Bruxelles, Bỉ)… cùng một số cái tên khác như ca sỹ Samsaya (Na Uy), Thomas Oliver (New Zealand)…

Năm nay, Ban tổ chức chương trình đã mời thêm Matt Robertson (Anh), nghệ sỹ nhạc điện tử, nhà sản xuất âm nhạc cho nữ nghệ sỹ đương đại hàng đầu Bjork. Ban tổ chức thừa nhận họ đã phải rất nỗ lực khó khăn và mất nhiều thời gian để có thể nhận được sự đồng ý của nhà sản xuất âm nhạc khó tính này.

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa đang trở thành một sự kiện thường niên của Thủ đô Hà Nội. Ở đó, người yêu nhạc được hoà mình cùng âm nhạc, được tích luỹ nhiều hơn ý thức về văn hoá ứng xử cộng đồng, về những thông điệp cuộc sống ý nghĩa, và một hành trình mới lại tiếp tục cùng lễ hội âm nhạc này.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa