Đối phó với tình trạng thiếu hụt vi chất dinh dưỡng khi mang thai

Thiếu vi chất dinh dưỡng khi mang thai ảnh hưởng nghiêm trọng tới bà bầu và thai nhi

Những loại trái cây Mùa Thu tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi

9 yếu tố làm bà bầu tăng nguy cơ sinh non

5 loại thực phẩm phụ nữ mang thai phải tuyệt đối thận trọng

Lợi ích của hoa atisô đối với sức khỏe bà bầu

Thiếu calci

Cả bà bầu và em bé đều rất cần calci để giúp xương và răng chắc khỏe. Các sản phẩm từ sữa như sữa chua và sữa tươi là một trong những nguồn calci tốt nhất mà bà bầu nên bổ sung trong thời kỳ mang thai.

Nếu không thích sữa, bà bầu có thể tăng lượng calci trong thời kỳ mang thai bằng cách bổ sung bông cải xanh và cải xoăn vào chế độ ăn uống mỗi ngày.

Thiếu vitamin D

Vitamin D cũng hỗ trợ cho bà bầu và thai nhi trong việc xây dựng xương và răng của bé. Tăng lượng vitamin D bằng cách ăn nhiều nấm và các sản phẩm từ sữa. Một số loại ngũ cốc cũng là nguồn vitamin D lành mạnh mà bà bầu nên bổ sung.

Thiếu sắt

Bạn cần bổ sung sắt trong thời kỳ mang thai để đối phó với những thay đổi trong cơ thể và giúp cung cấp máu cho em bé phát triển. Các loại rau lá xanh như rau bina, cỏ cà ri, các loại đậu, hạt vừng và đường thốt nốt là nguồn sắt dồi dào mà bạn nên bổ sung mỗi ngày.

Thiếu folate (vitamin B9)

Folate là dưỡng chất rất cần thiết để ngăn ngừa những bất thường của não và các khuyết tật thần kinh cho thai nhi. Một chế độ ăn các loại thực phẩm giàu folate có thể giúp ngăn ngừa ung thư, bệnh tim, dị tật bẩm sinh, thiếu máu và suy giảm nhận thức.

Bà bầu thường dễ bị thiếu hụt dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai

Bạn có thể bổ sung vitamin B9 từ các nguồn thực phẩm như rau xanh, trái cây và đậu Hà Lan.

Thiếu kẽm

Kẽm cũng là vi chất dinh dưỡng rất cần thiết trong suốt thai kỳ vì nó giúp các tế bào của thai nhi phát triển và nhân rộng. Thiếu kẽm có thể dẫn đến tình trạng sẩy thai trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Thịt nạc, nấm, hạt bí ngô, hạt điều... là nguồn kẽm dồi dào mà bạn nên bổ sung trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Thiếu protein

Không chỉ bà bầu, protein cũng rất quan trọng cho sự phát triển của bé. Vì vậy, bạn cần cung cấp đủ nhu cầu protein cho cơ thể thông qua các nguồn thực phẩm như thịt nạc, thịt gia cầm, trứng, cá, đậu và các sản phẩm từ sữa.

Thiếu iod

Thiếu hụt iod trong thời kỳ mang thai được chứng minh là có liên quan tới nguy cơ sinh non. Thiếu iod cũng có thể dẫn đến sự mất cân bằng trong việc sản xuất hormone tuyến giáp. Vì thế, bạn nên bổ sung iod bằng cách tiêu thụ các loại thực phẩm như nam việt quất, rong biển, đậu và muối Himalaya... thường xuyên hơn trong thời kỳ mang thai.

Để cải thiện chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bà bầu có thể kết hợp sử dụng thêm các loại sản phẩm thực phẩm chức năng để bổ sung Omega3, Omega6, DHA, ARA… nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao trong quá trình mang thai và giúp giảm nguy cơ dẫn tới các biến chứng trong thai kỳ.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)

Thực phẩm chức năng Viên bổ sung Pre IQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPCN Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp