Tự làm đồ uống giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

Tự làm đồ uống giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường ngay tại nhà

Uống nhiều rượu làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường

Dễ mắc đái tháo đường type 2 nếu uống quá nhiều nước ép trái cây

Tăng nguy cơ đái tháo đường thai kỳ, khi bà bầu ngủ ít hơn 6 tiếng/ngày

5 yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Có 2 loại bệnh đái tháo đường là đái tháo đường type 1 và đái tháo đường type 2. Đái tháo đường type 1 xảy ra khi tuyến tụy không sản sinh đủ lượng insulin. Đái tháo đường type 2 xảy ra khi cơ thể không thể sử dụng insulin đúng cách. Insulin là một loại hormone quan trọng mà cơ thể chúng ta cần sử dụng để cung cấp năng lượng cho các tế bào.

Một số triệu chứng phổ biến của bệnh đái tháo đường bao gồm: Luôn thấy khát, nhiễm trùng đường tiểu, đi tiểu thường xuyên và mờ mắt.

Dưới đây là công thức làm đồ uống giúp bệnh nhân đái tháo đường kiểm soát bệnh và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh đái tháo đường:

Thành phần chuẩn bị:

- 2 nhánh cần tây;

- 1 quả táo xanh;

- 3 cây rau chân vịt;

- 2 củ cà rốt.

Cách làm:

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... để ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Rửa sạch tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị, gọt vỏ táo, bỏ hạt, cà rốt cạo vỏ. Rau chân vịt cắt gốc. Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. 

Uống hỗn hợp này vào mỗi sáng khi bụng đói sẽ giúp bạn nhanh chóng ổn định lượng đường trong máu.

Đây là loại thức uống có hàm lượng calorie thấp và có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết khác. Đặc biệt, táo xanh chứa nhiều chất xơ hòa tan, giúp làm chậm sự hấp thụ đường trong ruột. 

Sự kết hợp của các nguyên liệu này tạo thành một thức uống chứa đầy vitamin A, folate, vitamin B6, sắt và các khoáng chất khác để làm giảm cholesterol và lượng đường trong máu.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết