Lý do để từ bỏ đồ uống có đường

Infographic: Sự thật về đồ uống có đường

Đồ uống nào tăng sung mãn cho quý ông?

Mẹo tự làm đồ uống ngon, đơn giản từ quả quất

4 loại đồ uống có lợi cho sức khỏe

Trong nghiên cứu công bố trên tạp chí The Journal of Clinical Endocrinology and Metabolism, các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm trên một nhóm phụ nữ. Họ cho một số sử dụng đồ uống có đường thông thường, còn một số dùng đồ uống sử dụng chất tạo ngọt thay đường, hoặc ít đường (một lượng rất nhỏ) vào các bữa sáng, trưa và tối trong vòng 12 ngày.

Sau đó, những phụ nữ trong cuộc nghiên cứu được giao làm một bài thi môn Toán. Trước lúc nghiên cứu và sau khi thử nghiệm, các nhà khoa học kiểm tra những người tham gia bằng MRI và đo mức độ cortisol để xem phản ứng cơ thể của họ như thế nào với sự căng thẳng của đề thi môn Toán.

Kết quả cho thấy, những phụ nữ sử dụng đồ uống sử dụng chất tạo ngọt thay đường, ít hoặc không đường, có mức độ cortisol cao hơn những người sử dụng đồ uống có đường thông thường. Kết quả kiểm tra bằng MRI cũng xác định một phần não bộ của những phụ nữ sử dụng đồ uống không đường ít hoạt động hơn khi cơ thể rơi vào tình trạng căng thẳng, điều cho thấy họ ít bị stress hơn so với những người sử dụng đồ uống có đường thông thường. “Các kết quả cho thấy thói quen ăn uống khác nhau và phản ứng khác nhau của mỗi người trong các tình huống căng thẳng”, Tiến sỹ Kevin D. Laugero, một trong những người tham gia nghiên cứu cho biết.

Vậy làm thế nào để giảm lượng đường trong cơ thể? Trước hết phải từ bỏ thói quen sử dụng các loại đồ uống có đường. Tiếp theo nên lựa chọn những đồ uống có lợi như cho cơ thể như trà bột nghệ hay trà xanh. Ngoài ra, người ta cũng có thể sử dụng các bài tập, sinh hoạt điều độ (ngủ đúng giờ, đủ giấc).

Huyền My H+ (Theo Real Simple)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng