Gin tonic thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất

Đồ uống có cồn giúp thúc đẩy trao đổi chất, chống đầy hơi

Đi ngoài ra máu: Nguyên nhân và các cách khắc phục tự nhiên

Thuốc Berberin BM của Dược phẩm Hà Nam bị thu hồi do không đạt chuẩn

Cách giảm cholesterol đơn giản từ bột yến mạch và hạnh nhân

5 câu hỏi về dinh dưỡng khi mắc bệnh viêm mạn tính của đường ruột Crohn

Nghiên cứu này được các nhà nghiên cứu tại Đại học Sigulda (Latvia) phát hiện sau kết quả nghiên cứu năm 2008 cho thấy gin tonic tốt cho bệnh nhân đái tháo đường. Theo đó, một ly gin tonic sẽ giúp đốt cháy nhiều năng lượng hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhanh hơn so với những người không sử dụng. Hơn nữa, hỗn hợp này còn giúp chống lại chứng đầy hơi, thường gặp ở những người gặp các vấn đề về đường tiêu hóa
Trước đó, các nhà nghiên cứu đã đánh giá tác động của đồ uống có cồn ảnh hưởng đến lượng calo ở chuột. Và họ phát hiện ra rằng, những con chuột được uống loại đồ uống có cồn này tăng khả năng đốt cháy calo trong cơ thể suốt một giờ sau khi uống. Ước tính, tỷ lệ gia tăng sự trao đổi chất của chúng lên tới 17%.
Uống một ly gin tonic sẽ làm tăng đáng kể tỷ lệ trao đổi chất trong một giờ tiếp theo
Giáo sư Thisa Lye, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: "Tiêu thụ gin tonic dẫn đến sự tăng lên đáng kể trong tỷ lệ trao đổi chất, cho thấy tinh thần có thể có tác dụng giảm béo trên cơ thể."
Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu cũng tìm hiểu tác dụng của các loại đồ uống có cồn khác khi kết hợp gin với các loại nước quả như nước quả mọng, vốn giàu chất chống oxy hóa, giúp tiêu hóa tốt, làm dịu bớt sự căng thẳng. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh về hàm lượng đường trong các loại quả mọng này. Chúng có thể khiến lượng đường trong máu người sử dụng tăng, không tốt cho những người mắc đái tháo đường hoặc muốn giảm cân.
Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2008 được công bố trên tạp chí Journal of Diabetes Nursing cho thấy gin tonic là thức uống có cồn an toàn nhất cho người mắc đái tháo đường type 1. Hơn nữa, chất chống oxy hóa trong cây bách xù - nguyên liệu chính làm rượu gin, còn giúp làm giảm tình trạng viêm của động mạch. Trong y học tự nhiên, loại quả này cũng được sử dụng để giảm viêm ở khớp cho người bị viêm khớp.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Food & Nature.
PV H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng