Độ tuổi lý tưởng để thụ thai của phụ nữ?

Độ tuổi lý tưởng để phụ nữ dễ dàng thụ thai

Khó mang thai lần 2 nguyên nhân do đâu?

Thực phẩm giúp cải thiện chất lượng trứng, dễ thụ thai hơn

5 loại thảo mộc giúp chị em tăng khả năng làm mẹ

6 lý do bất ngờ có thể khiến bạn khó thụ thai

Tuổi từ 20 - 25

Mỗi người phụ nữ sinh ra có khoảng 1 - 2 triệu trứng. Tuy nhiên, khi đến độ tuổi 20 thì số lượng trứng chỉ còn lại khoảng 100.000 - 200.000 quả. Nhưng đừng quá lo lắng vì ở giai đoạn này, chất lượng của trứng của phụ nữ vẫn còn rất tốt, vì vậy khả năng thụ thai cũng sẽ rất dễ dàng.

Tuổi từ 25 - 30

Phụ nữ vẫn sẽ dễ dàng thụ thai trong độ tuổi này vì chất lượng trứng không có nhiều thay đổi so với những năm trước đó. Nếu đang trong độ tuổi từ 25 - 30 thì bạn có 75% khả năng mang thai trong 1 năm.

Tuổi từ 30 - 35

Ở độ tuổi này, phụ nữ sẽ có ít trứng hơn tuổi 20. Phụ nữ trong nhóm tuổi từ 30 - 35 sẽ bắt đầu mất khoảng 1.000 trứng qua các chu kỳ kinh nguyệt.

Tuổi từ 35 - 40

Nếu đang trong độ tuổi từ 35 - 40 thì bạn chỉ có 50% khả năng mang thai trong 1 nămĐiều này là bởi trứng sẽ bắt đầu có những vấn đề về nhiễm sắc thể. Tỷ lệ sẩy thai trong độ tuổi này cũng tăng lên. Vì vậy, nếu muốn có một thai kỳ khỏe mạnh thì tốt nhất bạn không nên chờ đến độ tuổi này mới quyết định mang thai.

Tuổi từ 40 - 45

Tỷ lệ thụ thai trong độ tuổi này là rất thấp. Không những vậy, nếu thụ thai được thì đứa trẻ sinh ra cũng có nguy cơ cao mắc các rối loạn nhiễm sắc thể như hội chứng Down.

Sau tuổi 45

Rất ít phụ nữ mang thai thành công sau 45 tuổi. Đặc biệt, tỷ lệ trẻ sinh ra cũng có nguy cơ cao mắc các rối loạn nhiễm sắc thể như hội chứng Down rất caoNhiều phụ nữ cũng bắt đầu mãn kinh sau 45 tuổi. Do đó, bạn không nên nghĩ tới chuyện mang thai khi đã sau tuổi 45.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp