Đổ nhiều mồ hôi cả ngày và đêm có phải là bệnh?

Đổ nhiều mồ hôi cả ngày và đêm có phải là bệnh?

Đổ mồ hôi nhiều là bệnh gì?

Đổ mồ hôi khi ngủ vì sao?

Những thực phẩm nên và không nên ăn khi bị đổ mồ hôi nhiều

Đổ mồ hôi trời lạnh, trẻ dễ mắc viêm phổi

Chào bạn,

Không biết năm nay mẹ bạn bao nhiêu tuổi, nếu trên 45 thì theo triệu chứng mà bạn mô tả, có thể thấy mẹ bạn đang bị đổ mồ hôi do thời kỳ tiền mãn kinh. Khi bước vào giai đoạn này, cơ thể của người phụ nữ sẽ có sự thay đổi đáng kể, bị suy giảm và rối loạn nội tiết tố nữ, gây thiếu hụt hormone estrogen… nên sẽ làm tăng bài tiết mồ hôi, bốc hỏa, nóng phần ngực. Những triệu chứng này có thể chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, sau đó cơ thể sẽ tự điều chỉnh về lại bình thường. Nhưng trong một số trường hợp, bệnh có thể chuyển thành mạn tính.

Trước mắt để giảm thiểu tình trạng này, mẹ bạn cần xây dựng chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý, nên ăn nhiều thực phẩm có tính mát như rau xanh, trái cây, hay những thực phẩm chứa nhiều calci, protein, hạn chế thực phẩm cay nóng, các chất kích thích. Có thể kết hợp tập luyện thể thao nhẹ nhàng để duy trì sự dẻo dai của cơ thể, kích thích lưu thông máu, làm giảm quá trình bài tiết mồ hôi.

Bên cạnh đó, mẹ bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ dành cho những người bị chứng ra nhiều mồ hôi như TPCN Hòa Hãn Linh. Trong sản phẩm có một số thành phần được bào chế từ thảo dược như Hoàng kỳ, Sơn thù du, Thiên môn đông có tác dụng làm mát cơ thể, giảm tiết mồ hôi, tăng cường sức đề kháng.

Chúc mẹ bạn nhanh chóng bình phục.

Thân!

DS. Lê Hoa


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị