Cần làm gì để giảm tình trạng đổ mồ hôi đêm?

Mồ hôi là kẻ phá đám giấc ngủ đêm của bạn

Bàn chân ra nhiều mồ hôi do đâu?

7 biện pháp thảo dược cho mồ hôi nhiều

Các biện pháp thảo dược giúp ngăn ngừa mồ hôi đêm

Nguyên nhân khiến bạn bị đổ mồ hôi đêm

Giữ phòng ngủ luôn mát mẻ

Theo Hiệp hội Tăng tiết mồ hôi Quốc tế, để giảm mồ hôi đêm bạn nên sử dụng chăn, ga, gối, đệm có chất liệu cotton để giúp thấm hút mồ hôi. Bạn cũng nên mặc trang phục rộng rãi và thấm hút mồ hôi khi đi ngủ.

Phòng ngủ của bạn cũng cần thông thoáng khi để đảm bảo giấc ngủ ngon, không bí bách và khiến bạn ra mồ hôi nhiều hơn. Nếu không mở được cửa sổ phòng ngủ, bạn có thể bật điều hòa ở nhiệt độ vừa phải để cơ thể không bị tiết nhiều mồ hôi.

Hãy kiểm tra phòng ngủ của mình khi bạn bị ra mồ hôi khi ngủ

Hạn chế uống rượu bia

Ngoài yếu tố về thời tiết, nhiệt độ môi trường thì đổ mồ hôi quá mức cũng là một dấu hiệu phổ biến của việc uống quá nhiều rượu bia, chất kích thích. Uống nhiều rượu, bia khiến cơ thể không thể thải hết lượng cồn trong máu, khiến chúng tích tụ trong cơ thể lâu hơn, làm giãn mạch trong thời gian dài, gây đổ mồ hôi ban đêm, kèm theo cảm giác nóng bừng mặt, toàn thân. Bởi vậy, để hạn chế đổ mồ hôi đêm bạn không nên uống rượu trước khi đi ngủ. 

Tránh xa gia vị cay nóng

Ăn các loại gia vị cay nóng trong bữa tối là ý tưởng tồi cho những người bị ra nhiều mồ hôi ban đêm. Bởi quá trình tiêu hóa làm tăng nhiệt độ cơ thể và có thể dẫn đến đổ mồ hôi ban đêm. 

Nên hạn chế ăn các loại gia vị cay nóng khi bị mồ hôi nhiều

Không tập thể dục vào buổi tối

Bạn có thể tập thể dục thể thao vào buổi sáng hoặc buổi chiều nhưng hạn chế tập thể dục, thể thao vào buổi tối. Tập thể dục thể thao gần giờ đi ngủ có thể là nguyên nhân gây mồ hôi đêm. 

Kiểm tra thuốc bạn đang dùng

Theo Hiệp hội Bác sỹ Gia đình Mỹ (AAFP), các loại thuốc như thuốc hạ sốt - salicylate và acetaminophen, thuốc chống tăng huyết áp và phenothiazines có thể làm tăng tiết mồ hôi ban đêm. Hãy hỏi bác sỹ về tác dụng phụ của các loại thuốc nếu bạn đang bị ra nhiều mồ hôi hơn mỗi đêm.  

Một số loại thuốc có thể khiến bạn bị đổ mồ hôi đêm

Sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược

Một số thảo dược như Hoàng kỳ, Sơn thù du, Thiên môn đông có tác dụng săn se bề mặt da, tăng sức đề kháng cho da từ đó làm giảm mồ hôi nhiều hiệu quả. Sử dụng những sản phẩm chứa các thảo dược này cũng là một giải pháp an toàn, hiệu quả hạn chế phần nào khó chịu do mồ hôi đêm gây ra ở nam giới

Lưu ý: Nếu bạn thấy mình ướt đẫm mồ hôi khi thức dậy vào ban đêm mặc dù đã áp dụng các phương pháp trên thì có  hãy đến gặp bác sỹ. Bởi đổ mồ hôi đêm có thể là dấu hiệu của hội chứng tăng tiết mồ hôi, bệnh truyền nhiễm hoặc ung thư

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)

Gợi ý thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh giúp hỗ trợ điều trị chứng ra mồ hôi nhiều 

Bàn chân ra nhiều mồ hôi do đâu? - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết