Đồ lót cũng có thể gây dị ứng!

Một số người có thể bị dị ứng do đồ lót

Xử trí sốc phản vệ và dị ứng sau tiêm vaccine

Bí quyết cho người hay bị mẩn ngứa do dị ứng thời tiết

Để dị ứng ánh nắng không còn là nỗi sợ trong Hè này

Thận trọng khi cho trẻ ăn những thực phẩm này kẻo dị ứng

Nổi mụn, dị ứng do dùng mỹ phẩm có nên dùng kem thảo dược Azacné?

Theo bác sỹ chuyên khoa dị ứng Tim Mainardi (New York, Mỹ), tình trạng dị ứng bất thường vẫn luôn tồn tại và một số chúng đặc biệt nguy hiểm với sức khỏe.

Đồ lót

Dị ứng với đồ lót có thể gây viêm da hoặc nổi mẩn. Một số người có thể bị dị ứng với các loại vải, hóa chất và chất bảo quản trong quần áo như nhựa mủ - thường được tìm thấy trong dải thắt lưng. Cách tốt nhất để đối phó với dạng dị ứng này là lựa chọn những loại đồ lót được làm từ sợi tự nhiên như cotton.

Một số người có thể bị dị ứng với đồ lót 

Nước

Cứ 250 triệu người thì có 1 người bị dị ứng thái quá với nước. Các nhà khoa học hiện nay vẫn chưa biết chính xác nguyên nhân gây dị ứng là gì. Song, những người bị ảnh hưởng bởi tình trạng bệnh này thường cảm thấy rất đau đớn khi họ tiếp xúc với nước. Chứng bệnh này có thể dẫn đến tử vong do sốc phản vệ và thường trở nên tồi tệ khi về già.

Một phụ nữ mắc chứng dị ứng với nước

Hiện tại, vẫn chưa có biện pháp điều trị hiệu quả chứng dị ứng quái lạ này, song giới y khoa khuyên người bệnh nên tránh việc tiếp xúc với nước. Người muốn tắm nên tắm nhanh, cố giữ cơ thể khô ráo mọi lúc, mọi nơi, tránh mưa. Hạn chế các cơn ngứa ngáy bằng cách uống thuốc kháng histamin và tuân thủ tuyệt đối phương pháp điều trị của bác sỹ.

Thời tiết lạnh

Theo bác sỹ Mainardi, dị ứng thời tiết lạnh là dạng dị ứng khá phổ biến. Khi bị nhiễm lạnh, cơ thể sẽ bị kích thích sản xuất ra nhiều histamin và các hóa chất của hệ thống miễn dịch, gây nổi mề đay, mẩn ngứa và nhiều triệu chứng dị ứng khác. Tay thường là bộ phận dễ bị dị ứng nhất.

Dị ứng thời tiết gây nổi mề đay, mẩn ngứa 

Tương tự, khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng đột ngột, các vùng da hở như tay, chân, mặt cũng dễ bị nổi mẩn. Trong trường hợp nguy hiểm, người mắc có thể bị khó thở, tụt huyết áp nhanh, dị ứng khắp người. Khi đó, người bệnh cần được cấp cứu ngay lập tức.

Tập thể dục

Dị ứng với tập thể dục là chứng bệnh rất hiếm gặp, song có thể ảnh hưởng đến những người từ 15 – 45 tuổi. Khi tập luyện thể dục thể thao, người bệnh có thể cảm thấy nóng người, nổi mề đay. Các phản ứng của cơ thể có thể lan thành hệ thống và có thể gây sốc phản vệ.

Dị ứng với tập thể dục là chứng bệnh rất hiếm gặp

Việc ăn một số loại thực phẩm nhất định như hải sản có vỏ, lạc, thực phẩm từ lúa mì cũng làm bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Theo bác sỹ Mainardi, “bất cứ ai mắc chứng bệnh này đều cần cẩn thận khi tham gia những hoạt động vất vả. Nếu bạn dị ứng với tập luyện, hãy đến gặp các bác sỹ để được lập kế hoạch điều trị bệnh lâu dài.”

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu