Tính cách phổ biến nhất của con người là đố kỵ

Những người đố kỵ chiếm 30% trong quần thể mẫu - ảnh minh họa

Màu sắc yêu thích của trẻ con tiết lộ tính cách của bé

Bạn sợ gì nhất sẽ tiết lộ con người thật của bạn

Quiz tính cách cực chuẩn nhờ Vòng tròn ma quái

Độ dài ngón tay tiết lộ tính cách của bạn

Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Science Advances, đã theo dõi cách phản ứng của các đối tượng Nghiên cứu khi phải đối mặt với một tình thế khó xử.

Sau đó, các nhà nghiên cứu có thể phân loại đa số mọi người (90%) thành bốn nhóm tính cách cơ bản: Lạc quan, bi quan, tin tưởng và đố kỵ.

Nhóm lạc quan, bi quan và tin tưởng mỗi nhóm chiếm 20% quần thể mẫu, trong khi những người đố kỵ chiếm 30%. Còn lại 10% không thể xác định được.

Những người lạc quan tin rằng họ và đối tác sẽ có lựa chọn tốt nhất cho cả hai, những người bi quan chọn thứ mà họ xem là ít xấu hơn trong hai thứ xấu, còn nhóm tin tưởng là những cộng tác viên bẩm sinh sẽ luôn hợp tác và không phiền lòng nếu kết quả là thắng hay thua.

Nhóm đố kỵ không thực sự bận tâm về những gì họ đạt được, miễn là họ tốt hơn tất cả những người khác.

541 người tình nguyện đã đưa vào những tình huống khó xử xã hội khác nhau với những lựa chọn dẫn đến sự hợp tác hoặc xung đột với những người khác.

Sau thí nghiệm, các nhà nghiên cứu đã phát triển một thuật toán máy tính có thể phân loại các kết quả thành bốn nhóm tính cách.

Yamir Moreno cho biết: "Các kết quả đi ngược lại một số lý thuyết; Ví dụ, một trong đó nói rằng con người hành động hoàn toàn hợp lý và do đó, cần được xem xét trong việc thiết kế các chính sách xã hội và kinh tế, cũng như những người tham gia hợp tác. "

"Những nghiên cứu kiểu này rất quan trọng vì chúng cải thiện những lý thuyết hiện có về hành vi con người dựa trên cơ sở thực nghiệm".

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội