"Sextoy" thời cổ đại

Dương vật bằng đá này có tác dụng xua đuổi ta mà theo tín ngưỡng cổ đại

Tình dục đồng giới và nguy cơ mắc bệnh xã hội

Cấm chồng quan hệ tình dục với vợ có khiếm khuyết tâm thần

4 bệnh tình dục nguy hiểm mà bạn chưa được biết

Thuốc chữa bệnh: Thủ phạm gây suy giảm tình dục ở nam giới

Có bầu thì "ấy" thế nào?

Hàng ngàn năm qua, dương vật giả đã được sử dụng như một biểu tượng thúc đẩy khả năng sinh sản và xua đuổi các linh hồn tà ác, nhưng việc sử dụng chúng để hỗ trợ tình dục cũng có một lịch sử lâu dài.

Một dương vật 28.000 năm tuổi được tìm thấy tại Đức mới đây là một món "đồ chơi tình dục" nổi tiếng và cổ xưa nhất từng được tìm thấy. Nó dài 20cm và rộng 3cm, chiếc dương vật này được tìm thấy tại hang Hohle Fels gần Ulm, Swabian Jura, Đức.

Đồ chơi tình dục cổ xưa nhất mà con người khai quật được

Các chuyên gia xác định, đồ vật trên có niên đại từ cách đây 28.000 năm và được tạo thành từ 14 mảnh đá trầm tích. Do kích cỡ của nó, các nhà nghiên cứu tin đây có thể là mẫu công cụ hỗ trợ tình dục cổ xưa nhất từng được phát hiện, nhưng nó cũng có thể được sử dụng làm đá đánh lửa.

Các loại hình dương vật giả các cũng được tìm thấy từ đá, gỗ, da... Mới đây, Wellcome Collection đã mở một cuộc triển lãm có tên là Viện Tình dục học, trưng bày các hiện vật cổ xưa và nhạy cảm nhất này.

Một chiếc dương vật giả được chế tác từ đá

Người Ai Cập và Hy Lạp dùng các quả chuối xanh hoặc phân lạc đà bọc nhựa thông như công cụ hỗ trợ tình dục. Đặc biệt, theo sử sách, ở Hy Lạp cổ, các thương nhân tại thành phố Miletus đã chế tạo và bán các đồ vật có tên gọi là "olisbos" nhằm giúp các bà vợ được "thỏa mãn" trong khi chồng đi vắng.

Món đồ chơi tình dục này cũng được dùng ở Italia thời Phục hưng. Chúng chủ yếu được làm bằng da thuộc và sử dụng kèm với dầu olive để bôi trơn. Những người có địa vị cao trong xã hội thậm chí sẽ phô bày đồ chơi tình dục của họ, vốn thường được làm từ vàng, bạc hoặc ngà. Tuy nhiên, các tài liệu ghi chép rằng, những đồ chơi tình dục nói trên gây đau rát khi sử dụng, nên không có nhiều người dám thử.

Dương vật giả làm bằng đá hay kim loại thường gây đau rát và khó sử dụng

Ở Anh, mãi tới những năm 1500, các dương vật giả đầu tiên mới xuất hiện. Thế kỷ XVIII, ở Pháp, người ta mới phát minh ra máy rung kích dục đầu tiên có tên gọi là Tremoussoir. Sản phẩm này là dương vật giả có tay cầm, chạy bằng sức gió, do chính các bác sĩ thiết kế.

Đồ chơi "hiện đại" hơn được sản xuất khi công nghệ phát triển

Năm 1869, bác sĩ Mỹ George Taylor đã sáng chế ra một phiên bản dương vật giả chạy bằng hơi nước, có tên gọi là Manipulator. Và đến năm 1880, tiến sĩ Joseph Granville đã cho trình làng máy rung kích dục cơ điện học đầu tiên.

Về sau, các nhà sáng chế không ngừng cải biến dương vật giả để cho ra đời những phiên bản đồ chơi tình dục ưu việt hơn, không chỉ cho nữ giới mà cho cả nam giới với độ an toàn cao hơn.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn