Trời ơi... mộng tinh!!!

Bất cứ người đàn ông nào cũng có ít nhất một lần trải nghiệm cảm giác mộng tinh

Ngủ không đủ giấc ảnh hưởng chất lượng "tinh binh"

Tuổi thọ tinh binh sau khi xuất trận

Tinh binh "vượng" nhất vào mùa Đông

5 cách "không tưởng" giúp tăng lượng tinh binh

Giải nghĩa hiện tượng mộng tinh     

“Mộng tinh” là cụm từ dùng để chỉ hiện tượng nam giới xuất tinh dịch trong khi ngủ nhưng vẫn có khoái cảm cực độ. Hiện tượng này thường xảy ra ở thanh thiếu niên mới lớn, ở những người đàn ông đã lâu không làm “chuyện ấy” hoặc nam giới bị kích thích tình dục do xem sách báo, phim ảnh, tranh ảnh khiêu dâm khi thức và trong khi ngủ có những giấc mơ được “hành lạc” với một người phụ nữ có thể quen hoặc không quen.

Dù ở đối tượng nào thì đây cũng là hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường nếu nó chỉ xảy ra từ 1 đến 2 lần trong tháng. Các nhà nghiên cứu gọi nó là hiện tượng giải tỏa áp lực giới tính đang bị bức bách trong cơ thể nam giới. Cũng giống như “ly nước đầy thì phải tràn”, mộng tinh giúp cân bằng lại mặt tâm sinh lý bên trong cơ thể và giúp giải phóng lượng tinh trùng bị tồn đọng quá lâu trong tinh hoàn để sản xuất ra đội quân “tinh binh” mới hùng hậu và khỏe mạnh hơn.    

Thế nhưng nếu mộng tinh xảy ra liên tục với tần suất khá dày đặc, nó lại trở thành một vấn đề đáng lưu tâm và cần phải điều chỉnh lại. Trước hết phải hiểu, tinh dịch được xuất ra ngoài trong quá trình xuất tinh có chứa các vitamin, khoáng chất, protein và năng lượng cần thiết đối với tinh trùng để nó có thể bơi nhanh vào âm đạo tìm trứng để thụ tinh.

Lượng tinh dịch cho mỗi lần xuất tinh là khoảng 5ml, trong đó nó có chứa kẽm, selen, protein, vitamin A, C, E và đường. Đặc biệt, các nhà nghiên cứu ước tính, người đàn ông tiết ra từ 2 – 6 ml tinh dịch tương đương với sự tiêu hao từ 300 – 900mg kẽm của cơ thể. Chính vì vậy, việc xuất tinh quá nhiều sẽ khiến cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết (đặc biệt là kẽm), từ đó gây ra tình trạng mệt mỏi, tình thần kém, đầu óc khó tập trung, giảm hiệu suất khi làm việc.

Đặc biệt, lượng “tinh binh” bị mất đi quá nhiều khiến tinh hoàn không kịp sản xuất tinh trùng, làm giảm số lượng và chất lượng “tinh binh”, gây ra tình trạng khó đậu thai ở người phụ nữ, thậm chí là nguy cơ hiếm muộn.

Xem sách báo, tạp chí, phim ảnh có nội dung khiêu dâm cũng dễ gây ra mộng tinh

Khắc phục mộng tinh như thế nào?

Nắm bắt được nguyên nhân gây mộng tinh sẽ giúp nam giới khắc phục được tình trạng này. Trước hết, cần tránh cho bản thân thường xuyên liên tưởng đến “chuyện ấy” bằng cách không xem các thể loại sách báo, tạp chí hay phim ảnh có nội dung khiêu dâm. Trong các cuộc nói chuyện, nên trao đổi những thông tin lành mạnh và không nói đến chủ đề mang tính kích thích tình dục.

Ngoài thời gian làm việc, nam giới nên bù lấp các khoảng thời gian trống để tránh suy nghĩ đến “chuyện ấy” bằng các hoạt động vui chơi thể thao, tham gia vào các hoạt động công tác xã hội hoặc làm từ thiện…

Song song đó, cần bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để bù đắp lại những gì cơ thể đã mất do xuất tinh. Nam giới có thể sử dụng nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng khác nhau từ các món thịt, cá, rau, hoa quả để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể một cách phong phú và dồi dào.

Khi bị mộng tinh, nam giới cũng không cần phải quá lo lắng, giữ một tâm lý ổn định cũng góp phần cải thiện tình trạng. Cuối cùng, cần lưu ý, nếu các đấng mày râu đã thực hiện các biện pháp trên nhưng vẫn chưa có hiệu quả, nên đến các cơ sở y tế khám nam khoa để được các bác sỹ tư vấn và điều trị kịp thời. 

M. Hiếu H+

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên
Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. Sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website http://duocvietduc.com/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn