3 mỹ phẩm chứa chất cấm của Mỹ Sơn bị cấm lưu hành

Nhãn sản phẩm ghi thành phần công thức có chứa chất không được phép sử dụng trong mỹ phẩm

Thu hồi bột mì nhiễm khuẩn salmonella

Thu hồi hiệu lực giấy xác nhận công bố 2 sản phẩm nước ngoài

Blue Bell - Hãng kem làm 5 người chết thu hồi thêm sản phẩm

Amy’s Kitchen thu hồi hàng loạt sản phẩm nghi nhiễm khuẩn listeria

Theo đó, các sản phẩm bị thu hồi lần này bao gồm: Lifeline Recovery Night Moisture Serum; Lifeline Defensive Day Moisture Serum; Lifeline Eye Firming Complex.

Ông Nguyễn Tuấn Đạt - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược cho biết, lý do các sản phẩm này bị đình chỉ lưu hành và thu hồi là do nhãn sản phẩm ghi thành phần công thức có chứa chất không được phép sử dụng trong mỹ phẩm; Sản phẩm lưu hành có công thức không đúng như hồ sơ đã công bố.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty Mỹ Sơn khẩn trương gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối và sử dụng, đồng thời tiến hành thu hồi toàn bộ các sản phẩm nêu trên và gửi báo cáo thu hồi về Cục trước ngày 5/5. Sở Y tế Hà Nội có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thu hồi sản phẩm của công ty này và báo cáo với Cục.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu các Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi sản phẩm nêu trên, đồng thời tiến hành kiểm tra giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn