Đình chỉ lưu hành thuốc Ulcez vì vì không đạt tiêu chuẩn

Thuốc Ulcez không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan

Thêm một loại thuốc viên nhập khẩu bị đình chỉ lưu hành toàn quốc

Thêm một loại thuốc bị đình chỉ lưu hành vì kém chất lượng

Đình chỉ lưu hành trên toàn quốc thuốc Thăng trĩ

Đình chỉ lưu hành sản phẩm PI-GO

Đình chỉ lưu hành 6 loại thuốc trên toàn quốc

Cụ thể, Cục yêu cầu đình chỉ lưu hành thuốc Ulcez, số lô: ULCQ-13; SĐK: VN-12333-11; NSX: 25/4/2013; HD: 25/4/2015 với lý do thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Công ty Vimedimex VN (là công ty nhập khẩu loại thuốc trên) phối hợp với các nhà phân phối, phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng thuốc và tiến hành thu hồi toàn bộ lô thuốc Ulcez không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Gửi báo cáo thu hồi, hồ sơ thu hồi thuốc về Cục Quản lý Dược trước ngày 29/11/2014.

Đồng thời, Cục cũng chỉ đạo yêu cầu Sở Y tế Hà Nội và Sở Y tế Ninh Bình gửi thông báo cho tất cả các cơ sở kinh doanh và sử dụng thuốc trên địa bàn, nhanh chóng thu hồi lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Các sở y tế kiểm tra giám sát các đơn vị thực hiện công tác thu hồi, kiên quyết xử lý những đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành và sớm gửi báo cáo kết quả về Cục Quản lý Dược và các cơ quan chức năng liên quan.

 

Thuốc Ulcez có chỉ định:
- Loét tá tràng tiến triển
- Loét dạ dày tiến triển
- Viêm thực quản do hồi lưu dạ dày-thực quản
- Hội chứng Zollinger-Ellison
Giống như các thuốc kháng tiết dịch vị khác, omeprazole khiến các vi khuẩn trong dạ dày phát triển dễ dàng do sự giảm dung tích và tính acid của dịch vị.
Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn