Đình chỉ lưu hành thuốc "Nhức khớp tiêu bại hoàn"

Thuốc "Nhức khớp tiêu bại hoàn" chứa tân dược paracetamol và chưa được cấp giấy đăng ký lưu hành (Ảnh minh họa)

Nhiều mỹ phẩm của Sputnik Việt Nam bị đình chỉ lưu hành

Dược phẩm Sao Kim sản xuất thuốc không đạt chất lượng?

Đình chỉ lưu hành thuốc Acterox và thuốc Midoctin

Đình chỉ lưu hành thuốc Prazovite của Vimedimex

Cụ thể, theo kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM về mẫu thuốc mang tên "Nhức khớp tiêu bại hoàn" do Cơ sở Đông nam dược Đại An được lấy tại Cơ sở Y học cổ truyền Vạn An Đường (Bến Tre) phát hiện, thuốc có chứa tân dược paracetamol. Đồng thời, đối chiếu với dữ liệu về đăng ký thuốc, Cục Quản lý Dược cũng phát hiện loại thuốc này chưa được cấp giấy đăng ký lưu hành.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc không được buôn bán, sử dụng thuốc mang tên "Nhức khớp tiêu bại hoàn", trên nhãn ghi: "Nhức khớp TIÊU BẠI HOÀN - CSĐND ĐẠI AN - 40 TRẦN PHÚ - BA ĐÌNH - HN".

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các cơ quan truyền thông thông tin tới các cơ sở buôn bán, sử dụng thuốc và người dân biết để không buôn bán, sử dụng thuốc "Nhức khớp tiêu bại hoàn" có các dấu hiệu nhận biết nêu trên. Phối hợp với các cơ quan truyền thông thông tin tới các cơ sở buôn bán, sử dụng thuốc và người dân biết để không buôn bán, sử dụng thuốc "Nhức khớp tiêu bại hoàn" có các dấu hiệu nhận biết nêu trên.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần tổ chức tiếp nhận thông tin báo cáo của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người sử dụng; Phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của thuốc chưa được phép lưu hành nêu trên; Xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.

Cục Quản lý Dược cũng đề nghị Sở Y tế Bến Tre phối hợp với các cơ quan chức năng để tiến hành thanh kiểm tra Cơ sở Y học cổ truyền Vạn An Đường về chứng từ, hóa đơn mua bán, xác định nguồn gốc xuất xứ của thuốc "Nhức khớp tiêu bại hoàn" và xử lý vi phạm theo quy định hiện hành.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng