Đình chỉ lô TPCN Salipo quảng cáo "lố"

Lô hàng TPCN Salipo bộc lộ nhiều điểm bất thường

Thu hồi TPCN của một loạt "ông lớn" ở Mỹ

Thu hồi TPCN giảm cân chứa chất cấm

Tiếp tục thu hồi TPCN hỗ trợ giảm cân của Mỹ

Cảnh báo: TPCN Tri-Methyl Xtreme gây tổn thương gan

Trao đổi với PV sáng 17/4, TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) cho biết, hiện tại, Cục ATTP đã tiến hành đình chỉ lưu hành toàn bộ lô hàng TPCN  Salipo được quảng cáo là có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư và hàng loạt công dụng được “thổi phồng” khác.

 TPCN Salipo (Ảnh: Vietnamnet)

TS. Nguyễn Thanh Phong cho hay: “Giấy chứng nhận Tiêu chuẩn sản phẩm của lô hàng hỗ trợ điều trị ung thư Salipo đã hết hạn ngày 21/6/ 2014. Những lô hàng nhập sau ngày 21/6/2014 được coi là bất hợp pháp. Về việc công ty TNHH S.H.A mới nhập lô hàng thực phẩm chức năng cùng loại Salipo trong kho của Công ty TNHH S.H.A (ngày sản xuất 19/1/2015, hạn dùng đến năm 2018). Điều này nếu đúng sự thực thì công ty S.H.A đã vi phạm nghiêm trọng bởi giấy chứng nhận của chúng tôi chỉ cấp đến ngày 21/6/2014”.

Khi được hỏi về Giấy chứng nhận Tiêu chuẩn sản phẩm, Công ty TNHH S.H.A giải thích rằng lô hàng Salipo này được nhập từ ngày 19/1/2015 chưa có giấy chứng nhận của cơ quan quản lý, giấy phép của hải quan vẫn giao các nhà thuốc trước, đợi có giấy sẽ tiến hành cho bán. Tuy nhiên, TS. Phong cho rằng việc lý giải như vậy là không hợp lý, "sản phẩm chưa được nhà nước chứng nhận mà đưa ra thì là đã sai hoàn toàn rồi".

TS. Phong cũng cho biết thêm, trong sáng nay (17/4) Cục ATTP đã làm việc với công ty TNHH S.H.A về những điểm nghi vấn liên quan đến lô sản phẩm Salipo được cấp giấy chứng nhận và lô sản phẩm Salipo mới nhập tiếp theo sau ngày 21/6/2014. “Họ đã nhập bao nhiêu, bán bao nhiêu và tồn lại bao nhiêu thì công ty TNHH S.H.A có trách nhiệm giải trình. Trước mắt chúng tôi đã yêu cầu dừng lưu thông toàn bộ sản phẩm liên quan. Đơn vị sẽ chờ kết quả kết luận của Phòng cảnh sát kinh tế (PC 46) - Công an TP Hà Nội xem có dấu hiệu vi phạm hình sự hay không thì sẽ có quyết định cụ thể”.

TS. Phong khẳng định: “Nếu có vi phạm, cục ATTP sẽ xử lý nghiêm khắc. Sau buổi làm việc ngày hôm nay 17/4, chúng tôi sẽ có kết quả chính thức”.

Theo Hạnh Thúy (vietnamnet)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng