Đình chỉ hoạt động công ty in “cuốn sách có bìa Công Lý cởi trần”

Bìa sách luật in hình diễn viên Công Lý

Thu hồi cuốn sách luật in hình diễn viên hài Công Lý

Phạt NXB cuốn sách in hình Công Lý

Theo Quyết định số 06/QĐ-XPVPHC, công ty TNHH In bao bì Mỹ Quyên (địa chỉ: 85/922C Lê Đức Thọ, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM) bị xử phạt 140 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: In hai cuốn sách "Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014""Bộ luật Hình sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014" của Nhà xuất bản Lao động – Xã hội mà không có giấy phép hoạt động in, tại Điểm b Khoản 8 Điều 24 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Ngày 13/1, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT-TT) cũng ra quyết định phạt ông Nguyễn Lý Văn Dương - đại diện của Nhà sách Lao Động (đơn vị phát hành 2 cuốn sách trên) 25 triệu đồng vì tự ý phát hành khi chưa có quyết định phát hành.

Giữa tháng 11/2014, công chúng bất bình vì cuốn sách Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014 (NXB Lao động – Xã hội) có bìa sách in hình diễn viên hài Công Lý, hai tay cầm hai cán cân và đứng trên một quả cầu lửa, trên người chỉ mặc chiếc quần lót. NXB Lao động – Xã hội còn mắc những lỗi tương tự với cuốn Bộ luật hình sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014. Không chỉ sai sót trong khâu biên tập, NXB Lao động - Xã hội còn cho phát hành hai cuốn sách không tuân thủ đúng nội dung đăng ký với Cục và tự ý thu hồi xuất bản phẩm. Với những vi phạm này, Cục Xuất bản đã phạt NXB Lao động - Xã hội, 252 triệu đồng.
Trà My H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội