Đình chỉ công ty xuất khẩu mỡ “bẩn” cho Đài Loan

Công ty TNHH Đại Hạnh Phúc vi phạm nghiêm trọng về an toàn thực phẩm

Phát hiện 12 cơ sở chế biến mỡ ''bẩn'' tại Tân Hội

Dầu “bẩn” Đài Loan được mua tại Việt Nam

Phát hiện thêm một vụ dầu bẩn ở Đài Loan

Vụ dầu bẩn Đài Loan: Xác định được công ty Việt Nam bán nguyên liệu

Ghi nhận 2 sản phẩm chứa dầu ăn bẩn của Đài Loan tại Việt Nam

Dầu ăn bẩn Đài Loan có nguồn gốc từ Việt Nam?

Sau khi nhận được thông báo từ phía Đài Loan về vụ bê bối liên quan đến dầu ăn bẩn được chính quyền sở tại phát hiện có nguồn gốc mỡ động vật làm nguyên liệu sản xuất ở Công ty Đỉnh Tân được nhập từ Công ty TNHH Đại Hạnh Phúc (xã Tân Hiệp, huyện Hoóc Môn, TP.HCM) là hoàn toàn có căn cứ.

Ngay khi xác định được việc Công ty TNHH Đại Hạnh Phúc có những sai phạm nghiêm trọng trong việc sản xuất kinh doanh, Bộ Công Thương đã đề nghị Ủy ban nhân dân TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp thực hiện thanh tra, kiểm tra toàn diện và xử lý nghiêm các vi phạm của Công ty TNHH Đại Hạnh Phúc; Thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sản xuất dầu mỡ động thực vật và bán buôn thực phẩm; Cấm Công ty TNHH Đại Hạnh Phúc hoạt động sản xuất, kinh doanh mặt hàng dầu mỡ động thực vật trong thời gian thanh, kiểm tra.

Để thực hiện việc xuất khẩu hàng hóa sai quy định, Công ty Đại Hạnh Phúc đã không khai báo đầy đủ với cơ quan chức năng cũng như Công ty Cổ phần giám định Vinacontrol về việc chưa được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm diễn ra từ tháng 1/2012 đến tháng 7/2014 với nhiều lô hàng xuất khẩu thể hiện hành vi cố tình gian lận và lừa dối có hệ thống.

Dầu, mỡ bẩn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng

Vụ việc dầu mỡ “bẩn” tại Đài Loan đã khiến Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Đài Loan từ chức. Tổng thống và Thủ tướng Đài Loan đều lên án và yêu cầu trừng phạt thích đáng, loại bỏ tất cả các nhà máy, công ty sản xuất dầu ăn bẩn, truy tố người vi phạm đồng thời đình chỉ lưu hành, bắt giữ và thu thồi hàng loạt sản phẩm liên quan trên thị trường.

Ngày 30/10, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng vừa có thông báo khẳng định, Công ty TNHH Đại Hạnh Phúc tổ chức sản xuất kinh doanh mặt hàng dầu mỡ động thực vật làm thực phẩm cho người khi chưa có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm do cơ quan có thẩm quyền cấp. Hành vi trên vi phạm nghiêm trọng pháp luật hiện hành về an toàn thực phẩm, gây tác hại tới sức khỏe người tiêu dùng, ảnh hưởng xấu tới uy tín của sản phẩm thực phẩm Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn