4 loại tinh dầu giúp chống viêm xoang tự nhiên

Điều trị viêm xoang bằng các loại tinh dầu tự nhiên

Làm thế nào để phân biệt chứng đau nửa đầu và viêm xoang?

Cảnh báo những biến chứng nguy hiểm do viêm xoang

Viêm xoang 5 năm có nên phẫu thuật?

Các loại thảo dược dễ kiếm giúp trị dứt viêm xoang

Tinh dầu bạc hà

Đun sôi 2 chén nước và thêm 2 - 3 giọt dầu bạc hà vào. Hít hơi nước này trong khoảng một phút và lặp lại nó khoảng 4 - 5 lần/ngày để thoát khỏi tình trạng viêm xoang. Bạc hà có tác dụng chống viêm, giảm đau, kháng khuẩn và kháng histamin, giúp điều trị các chứng viêm ở mũi hiệu quả.

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương không chỉ giúp làm dịu tâm trí và cơ thể mà còn giúp đỡ trong việc làm giảm viêm xoang hiệu quả. Tinh dầu hoa oải hương chứa monoterpene và ocid, đây là những chất khử trùng, chống sung huyết, viêm nhiễm lạnh, cảm cúm, viêm xoang và đau họng... Bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa oải hương để ngửi, hoặc để massage.

Tinh dầu cây trà

Tinh dầu cây trà có tác dụng kháng virus, kháng khuẩn và đặc tính khử trùng. Bạn có thể nhỏ 1 - 2 giọt tinh dầu cây trà vào một miếng vải sạch rồi ngửi nó mỗi ngày để ngăn ngừa viêm xoang và đau đầu. Tinh dầu cây trà không chỉ làm giảm bớt các triệu chứng của tình trạng cảm lạnh mà còn làm thông các xoang bị tắc.

Tinh dầu bạch đàn

Nếu bạn đang mệt mỏi để tìm các phương pháp đối phó với tình trạng mũi bị tắc nghẽn và viêm xoang, hãy thử thêm một vài giọt tinh dầu bạch đàn vào một lít nước nóng và hít hơi nước này. Tinh dầu bạch đàn có chứa cineole, một loại ocid có tá dụng chống viêm, sát trùng và thông mũi. Nhờ đó, giúp điều trị tình trạng nghẹt mũi, ho và đau họng do viêm xoang gây ra.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp