Điều trị viêm mũi xoang ở trẻ có cần dùng kháng sinh không?

Viêm mũi xoang ở trẻ cần được điều trị dứt điểm để phòng biến chứng

Cẩn trọng với bệnh viêm mũi xoang ở trẻ

Ké đầu ngựa chữa viêm mũi dị ứng

Tỷ lệ viêm mũi dị ứng ngày càng tăng cao

Thuốc điều trị viêm mũi xoang

Bác sỹ Vũ Thị Nam: Bệnh viêm mũi xoang tuy không ảnh hưởng đến tính mạng trẻ nhưng kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của trẻ và nếu không được điều trị tốt sẽ gây biến chứng như: Viêm mũi họng, viêm tai giữa, cốt tủy viêm xương hàm trên, xương thái dương, viêm thanh quản, viêm phế quản… Vì vậy, chị cần kiên trì điều trị dứt điểm cho cháu.

Hiện, phương pháp điều trị hiệu quả nhất vẫn là sử dụng các thuốc kháng sinh. Ngoài ra còn sử dụng một số phương pháp khác như nhỏ các loại thuốc sát khuẩn, chống phù nề, co mạch, khí dung khoang mũi… Tuy nhiên, các biện pháp này phải được sử dụng dưới sự chỉ định và giám sát của bác sỹ chuyên khoa. Chính vì vậy, chị nên tiếp tục cho cháu sử dụng thuốc kháng sinh theo sự chỉ định của bác sỹ để đạt được kết quả điều trị cao nhất.

Bên cạnh đó, chị có thể cho cháu dùng thêm các loại thực phẩm chức năng có tác dụng tăng cường sức đề kháng để nâng cao sức khỏe cho trẻ, giúp trẻ giảm mệt mỏi khi sử dụng kháng sinh và ăn uống tốt hơn. Thường xuyên đổi món để trẻ không chán ăn và cung cấp đầy đủ vitamin, khoáng chất cho trẻ.

Để bệnh viêm mũi xoang của cháu không nặng hơn và quá trình điều trị nhanh hơn chị cần tránh cho trẻ tiếp xúc với lạnh, bụi, khói…; Điều trị tốt các ổ viêm nhiễm ở vùng mũi họng, răng miệng; Điều trị tốt các bệnh viêm đường hô hấp; Nâng cao sức đề kháng, tăng cường sức chống đỡ của niêm mạc mũi xoang.

Linh Ly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị