Viêm khớp dạng thấp nên ngâm khoáng hay dùng thuốc?

Ngâm khoáng nóng giúp giảm đau cho người viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp dễ nhầm lẫn với những căn bệnh nào?

Đau nhức ngón tay khi nằm điều hòa lạnh là bệnh gì?

Tiêm vàng có điều trị được viêm khớp dạng thấp?

Cách chọn giày chuẩn cho người bị viêm khớp dạng thấp

Hỏi: Chào chuyên gia, tôi bị viêm khớp dạng thấp vài năm nay rồi. Thấy bảo đi ngâm khoáng bùn, khoáng nóng sẽ giúp đỡ đau, ổn định bệnh trong thời gian giao mùa. Nhưng con tôi không đồng ý vì cháu cho rằng, ngâm khoáng không đỡ được bệnh, phải dùng thuốc mới đỡ. Tôi thì mong muốn áp dụng liệu pháp không dùng thuốc để tránh tác dụng phụ. Xin hỏi, tôi có nên dùng cách nào? (Đình Minh).
Trả lời:
Chào bạn!
Bạn đã được chẩn đoán là viêm khớp dạng thấp vài năm nay, đây là bệnh mạn tính gây viêm và hủy hoại các khớp ở đầu xương. Bệnh thường gây ra đau đớn, khó chịu cho người bệnh, và nhất là rất hay tái phát. Đây là bệnh mạn tính không điều trị được dứt điểm. Do vậy, việc điều trị viêm khớp dạng thấp phải đáp ứng được các mục tiêu: giảm đau và ngăn ngừa các đợt tái phát. 
Hiện nay, phương pháp ngâm khoáng bùn, khoáng nóng cũng là một cách giúp làm giảm đau hiệu quả cho người bị viêm khớp dạng thấp. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp giúp giảm đau tạm thời cho người bệnh, không can thiệp được vào bên trong cơ thể để ngăn ngừa tái phát. Do vậy, bạn có thể kết hợp với dùng thêm thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh. Đây là sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ thảo dược, rất an toàn nên bạn không cần phải lo lắng về tác dụng phụ. TPCN Hoàng Thấp Linh có các thành phần như: hy thiêm, sói rừng, bạch thược, nhũ hương… vừa giúp giảm đau nhức do viêm khớp dạng thấp, vừa giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.
Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng sản phẩm với liều 2-3 viên/lần, ngày uống 2 lần, dùng liên tục 1 đợt từ 3 đến 6 tháng nhé.
Chúc bạn sức khỏe
DS Ngọc Thủy

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh là sự kết hợp của các thành phần: Cao sói rừng, cao hy thiêm, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt.
Số 395/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị