Những cách chữa vảy nến bằng nha đam hiệu quả

Từ xưa nha đam đã được ứng dụng vào điều trị không ít bệnh da liễu

7 biện pháp tự nhiên giúp khắc phục bệnh viêm khớp vẩy nến

7 sự thật có thể bạn chưa biết về bệnh vẩy nến

Làm sao để giảm đỏ da do vẩy nến?

Làm sao để loại bỏ tế bào da chết do vẩy nến?

Vảy nến là một bệnh da mạn tính thường gặp do tăng sinh tế bào và viêm. Tổn thương da đặc trưng thường gặp khi bị vảy nến là những mảng màu đỏ, bề mặt tróc vẩy, giới hạn rất rõ, với vị trí phân bố thường ở mặt các chi và da đầu. Các triệu chứng của bệnh vảy nến có thể được kiểm soát bằng thuốc.

Cùng với điều trị bằng thuốc, người bệnh cũng nên áp dụng chế độ ăn kiêng hợp lý để kiểm soát các triệu chứng của bệnh vảy nến. Người bệnh vảy nến nên tránh xa một số thực phẩm nhất định, bụi và thậm chí là vật nuôi. Ngoài những cách trên bạn cũng có thể sử dụng nha đam hoặc hỗn hợp nha đam với các nguyên liệu khác để làm giảm triệu chứng của vảy nến.

Người bệnh vảy nến thường bị ngứa da, tróc vảy da

Cách sử dụng nha đam trị bệnh vảy nến: 

Dùng nước ép nha đam

Rối loạn nội tiết tố, nhiễm độc cũng là một trong những yếu tố gây bệnh vảy nến chính vì vậy việc dùng nha đam giải độc, thanh lọc, mát cơ thể sẽ giúp bệnh thuyên giảm từ bên trong. Mỗi ngày người bị bệnh vảy nến nên dùng 1 ly nước ép nha đam hoặc dùng nha đam nấu chè ăn vừa bổ dưỡng lại có thể trị bệnh.

Nước ép nha đam có tác dụng giải độc và giảm bệnh vảy nến

Dùng nha đam kết hợp với bột nghệ

Hỗn hợp nha đam và nghệ giúp làm giảm triệu chứng của vảy nến. Phương pháp thảo dược này sẽ giảm bệnh vảy nến từ bên trong. Ngoài sử dụng bột nha đam và nghệ người bệnh vẫn nên sử dụng thuốc theo lời khuyên của bác sỹ da liễu. Bột nha đam có chứa các chất chống oxy hóa mạnh nên chúng có tác dụng làm dịu, dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da, giảm mẩn đỏ, bong tróc da. Nghệ có chứa curcumin có tác dụng chống viêm da do vảy nến hiệu quả. 

Cách thực hiện: Dùng 2 thìa bột nha đam và 1 thìa bột nghệ. Trộn hỗn hợp trên với một ít nước và dùng sau khi ăn sáng trong ít nhất 3 tháng để cảm nhận hiệu quả.

Dùng nha đam với dầu cây trà

Dầu cây trà có tác chống vi khuẩn, sát khuẩn và chống viêm hiệu quả nên nó làm giảm ngứa, rát da do bệnh vảy nến.

Dầu cây trà giúp sát khuẩn và chống viêm hiệu quả do bệnh vảy nến

Cách thực hiện: Trộn gel lô hội với một ít dầu trà, dầu bơ, dầu oải hương, vitamin E. Để hỗn hợp vào hộp kín và để qua đêm. Thoa hỗn hợp lên da sau khi tắm và massage nhẹ nhàng trong vòng 2 phút. Nên thực hiện cách trên ít nhất 1 lần một ngày để có hiệu quả.

Dùng nha đam với dầu dừa và bơ hạt mỡ

Dầu dừa có tác dụng chống vi khuẩn và chống nấm. Nó giúp làm mềm da và dưỡng ẩm da hiệu quả nên nó rất tốt cho người bị vảy nến. 

Cách thực hiện: Trộn 1 muỗng cà phê nha đam, dầu dừa và bơ hạt mỡ với nhau. Khuấy đều hỗn hợp và thoa lên da, massage nhẹ nhàng sau đó rửa mặt bằng nước ấm sau 20 phút. Bạn nên thực hiện hàng ngày để giảm ngứa và khô da do vảy nến.

Thanh Tú H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu