Người lớn bị thủy đậu tránh ăn gì?

Người bệnh thủy đậu không nên ăn món cay nóng, mặn, giàu acid...

Người lớn bị thủy đậu nên ăn gì?

Một vài bài thuốc trị thủy đậu bằng Đông y

Bí quyết điều trị thủy đậu không để lại sẹo

Bệnh thủy đậu có tái phát không?

Các sản phẩm từ sữa

Người bị thủy đậu nên hạn chế ăn những loại thực phẩm có nguồn gốc từ sữa như bơ, kem hay pho mát. Bởi những thực phẩm này sẽ khiến da bị nhờn, gây ngứa ngáy nhiều hơn, khiến quá trình điều trị và phục hồi bệnh lâu hơn.

Thực phẩm nhiều muối

Cơ thể phải thu nạp lượng muối quá nhiều có thể khiến cho mụn nước thủy đậu trở nên trầm trọng hơn, làm gia tăng cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và dễ để lại những vết sẹo sâu. Vì thế, bạn nên tránh xa những đồ ăn có nhiều muối trong giai đoạn này và cũng đừng quên cắt giảm muối khi nấu nướng.

Gia vị cay nóng

Người bị thủy đậu không nên ăn gia vị cay, nóng như gừng, hành, tỏi, hành tây, tỏi tây, ớt, tiêu, rau mùi… để tránh sưng, viêm nặng hơn. Các loại gia vị cay nóng cũng có thể gây nóng rát ở vùng ngực và gây viêm, làm cho người bệnh cảm thấy khó chịu hơn. 

Thực phẩm giàu acid

Trong thời gian bị bệnh thủy đậu, nếu ăn thực phẩm có tính acid như cam, chanh, cà phê, chocolate… có thể gây sưng, viêm, tổn thương da trở nên trầm trọng hơn, khiến cho các nốt thủy đậu xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Chính vì thế, trong giai đoạn mắc thủy đậu, người bệnh cần tránh tiêu thụ những thực phẩm này để nhanh hồi phục.

Thịt đỏ và thực phẩm tanh

Thịt đỏ là thực phẩm có chứa nhiều protein khiến tiêu hóa chậm hơn, làm cho cơ thể bị nóng và có nguy cơ để lại sẹo.

Người lớn bị thủy đậu nên tránh ăn những thực phẩm tanh như tôm, cua, cá… cũng không tốt cho người mắc bệnh thủy đậu bởi có thể để lại di chứng là những vết sẹo lồi hoặc lõm trên da.

Đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên rán

Xúc xích, thịt hun khói, khoai tây chiên… là những đồ ăn khiến bệnh thủy đậu trở nên trầm trọng hơn. Ngoài ra, khi bạn ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều dầu, mỡ sẽ gây nóng trong, đồng thời gây viêm, khiến các vết thương trên da khó lành hơn. 

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng