Phái mạnh sử dụng gel testosterone chỉ... công cốc?

Điều trị testosterone thấp, bị khó cương cứng bằng gel testosterone có hiệu quả?

Bất lực với chuyện chăn gối? Phải ăn ngay loại cá này

Hải sản, ăn uống... và TPCN mà vẫn thiếu testosterone

Video: Bí quyết giúp quý ông duy trì "phong độ" giường chiếu

Nồng độ hormone testosterone cao có thể gây u xơ tử cung

Theo TS. Anthony Komaroff tới Trường Y Harvard (Mỹ), testosterone là hormone do cơ thể sinh ra. Ở đàn ông, nó được sản xuất chủ yếu tại tinh hoàn và chịu trách nhiệm thúc đẩy sản xuất tinh trùng cũng như ham muốn tình dục, bên cạnh đó cũng tham gia vào việc xây dựng hệ cơ, xương.

Nam giới được chẩn đoán là testosterone thấp hay còn gọi là thiểu năng sinh dục khi hàm lượng chất này xuống thấp hơn 300 nanogram/dl. Hiện tượng suy giảm này ở nam giới cũng tương tự như hiện tượng mãn kinh ở nữ. Chỉ có điều nếu nữ giới giảm mạnh estrogen ở một độ tuổi nào đó, thì sự sản xuất testosterone ở nam giới giảm từ từ.

Nam giới thấp testosterone thường có những dấu hiệu như: Giảm ham muốn tình dục, bị khó cương cứng, tinh dịch ít, rụng tóc, mệt mỏi, thiếu năng lượng, mất khối lượng cơ, tăng mỡ cơ thể, giảm khối lượng xương, thay đổi tính khí...

Nếu bạn có dấu hiệu của testosterone thấp, bác sỹ có thể khuyên bạn dùng một sản phẩm bổ sung testosterone. Hiện tại testosterone hiện diện trên thị trường đủ dạng, viên uống, miếng dán, tiêm chích, gel, kẹo cao su...

Câu hỏi được đặt ra là liệu điều trị testosterone thấp bằng gel testosterone có thực sự an toàn hay không?

Để làm rõ điều này, các nhà nghiên cứu người Mỹ đã tiến hành thử nghiệm trên 300 nam giới (độ tuổi trên 60) có mức testosterone thấp. Những tình nguyện viên này được lựa chọn ngẫu nhiên để sử dụng gel testosterone hoặc điều trị bằng một loại gel giả dược mỗi ngày trong ba năm liên tiếp. Theo đó, gel giả dược trông giống như thật, nhưng không chứa testosterone.

Kết quả là không thấy có sự cải thiện đáng kể các triệu chứng ở nam giới được điều trị bằng gel testosterone so với nam giới được điều trị bằng giả dược.

Nhóm nghiên cứu này khuyến cáo nam giới nên suy nghĩ kỹ trước khi sử dụng gel testosterone. Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu lại cho rằng gel testosterone rất thích hợp trong điều trị thấp testosterone. Bởi lẽ, loại này được áp dụng ngay lên da của bạn, hormone thấm qua da và từ từ vào máu. Thêm nữa, có thể sử dụng gel testosterone hàng ngày nên chúng cho mức testosterone ổn định hơn. Tuy nhiên, chúng có thể khiến ngứa ngáy khó chịu và phỏng rộp. Phụ nữ và trẻ em không nên chạm vào da có keo hay băng dán này.

Có thể thấy, tác dụng thực của gel testosterone vẫn đang nằm trong phạm vi tranh cãi. Tóm lại, chỉ nên sử dụng gel testosterone trong trường hợp bị thiếu hụt testosterone trầm trọng và nên tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm bổ sung testosterone nào.

Biết Tuốt H+

Bên cạnh việc bổ sung testosterone từ thực phẩm tự nhiên, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế về những loại thực phẩm chức năng sinh lý nam phù hợp với bản thân.

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. Sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn