Những biện pháp tự nhiên chữa tắc vòi trứng

Gần 40% các ca vô sinh có nguyên nhân do tắc ống dẫn trứng

3 dấu hiệu nhận biết nguy cơ tắc vòi trứng ở chị em

Tắc vòi trứng vì... "se khít"

Vô sinh vì ống dẫn trứng bị "tịt"

7 dấu hiệu vô sinh ở nữ giới dễ phát giác

Dầu thầu dầu

Để cải thiện tình trạng tắc vòi trứng, bạn có thể sử dụng dầu thầu dầu. Dầu thầu dầu chứa acid ricinoleic giúp thúc đẩy, lưu thông và kích thích hệ bạch huyết xung quanh vòi trứng. Bạn có thể thoa dầu thầu dầu trự̣c tiếp lên bụng dưới hoặc sử dụng túi đắp hay khăn giấy tẩm dầu thầu dầu. Bạn cần phải thoa hằng ngày trong tối thiểu 1 - 2 tháng để có kết quả tốt. 

Dầu thầu dầu là bài thuốc tự nhiên giúp ngăn ngừa tắc ống dẫn trứng

Yoga

Yoga giúp làm điều hòa năng lượng trong cơ thể và giúp chống lại nhiễm trùng và viêm. Điều này giúp cải thiện sức khỏe tổng thế nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Để cải thiện tình trạng tắc vòi trứng, bạn có thể thực hiện 2 tư thế yoga là tư thế cây cầu và tư thế gác chân vào tường. Lưu ý: Những người bị thương cổ và lưng không nên áp dụng phương pháp này.

- Cách thực hiện tư thế cây cầu: Nằm ngửa với đầu gối để cong, sử dụng cơ nâng xương chậu khỏi mặt sàn. Hít vào khi bạn nâng xương chậu lên và thở ra khi hạ xuống sau thời gian ngừng 2 giây.

- Cách thực hiện tư thế gác chân vào tường: Nằm ngửa với một bên hông tiếp xúc với tường, sau đó nâng thẳng đứng chân ở phía tường tạo thành một góc 90°, tựa chân vào tường. Giữ yên tư thế trong 2 giây rồi hạ chân về vị trí cũ.

Tư thế gác chân vào tường giúp cải thiện lưu thông máu

Massage bụng

Massage bụng là một loại liệu pháp vật lý có thể cải thiện tình trạng tắc vòi trứng. Massage có thể cải thiện tuần hoàn máu ở trong và xung quanh ống dẫn trứng và giảm viêm.

Cách massage bụng giảm tắc vòi trứng:

- Nằm trên một mặt phẳng và kê một cái gối dưới lưng dưới.

- Thư giãn cơ thể và massage nhẹ ngàng vùng bụng bằng một ít dầu olive ấm.

Massage có thể cải thiện tuần hoàn máu ở trong và xung quanh ống dẫn trứng

- Trong khi massage cố gắng kéo thành bụng khu vực dưới vùng chậu về phía rốn. Lặp lại động tác trên từ 10 tới 20 lần.

- Nên massage hàng ngày.

Lưu ý: Không sử dụng liệu pháp này nếu bạn đang có kinh nguyệt hoặc mang thai.

Châm cứu

Châm cứu là một kỹ thuật hiệu quả để cải thiện chức năng của các ống dẫn trứng. Lưu ý, khi thực hiện phương pháp châm cứu bạn nên đến cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được bác sỹ, chuyên gia có chuyên môn châm cứu.

Tập thể dục

Tập thể dục là một cách đơn giản làm giảm viêm trong cơ thể và cải thiện lưu thông máu, do đó có thể làm giảm tắc nghẽn trong ống dẫn trứng.

Tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường sức đề kháng, lưu thông khí huyết

Bổ sung vitamin D

Bổ sung đầy đủ vitamin D cho cơ thể có thể giúp điều chỉnh các gene trong hệ thống sinh sản và giúp sản sinh estrogen. Ngoài ra, bổ sung vitamin D giúp cải thiện khả năng sinh sản của phụ nữ. Để bổ sung vitamin D cho cơ thể bạn có thể dùng các cách sau: Phơi nắng, ăn thực phẩm có hàm lượng vitamin D cao như cá hồi, lòng đỏ trứng hoặc sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin D.

Vitamin C

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi mang thai bởi tắc vòi trứng thì bổ sung vitamin C có thể làm tăng khả năng thụ thai của bạn. Vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. Nó cũng cần thiết cho sự hấp thụ sắt và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, chống lại nhiễm trùng. Bạn có thể bổ sung vitamin C qua thực phẩm hoặc các sản phẩm bổ sung. Nếu bổ sung vitamin C qua các sản phẩm bổ sung thì cần tham khảo ý kiến của bác sỹ về liều lượng và thời gian bổ sung.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do

Cai thuốc lá

Hút thuốc là một trong những nguyên nhân gây tắc vòi trứng. Bỏ thuốc lá có thể cải thiện sức khỏe của vòi trứng và giảm nguy cơ mang thai ngoài tử cung, sảy thai.

Hạn chế uống rượu và caffeine

Uống rượu và sử dụng đồ uống chứa caffeine với lượng lớn có thể làm giảm khả năng thụ thai của bạn. Ngoài ra, uống nhiều rượu có thể dẫn đến nhiều vấn đề sinh sản ở phụ nữ như vô kinh, giảm nồng độ hormone, giảm trọng lượng buồng trứng. 

Thanh Tú H+ (Theo Top10 Home Remedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa