Điều trị suy tim do cao huyết áp như thế nào?

Suy tim do cao huyết áp lâu ngày, không được kiểm soát tốt gây nên

Làm sao để phòng ngừa suy tim - căn bệnh của thế kỷ 21?

Tôi là bệnh nhân tim mạch, suy tim may mắn nhất

Mối liên hệ giữa suy tim sung huyết và rối loạn trao đổi chất

Aspirin có thể giảm nguy cơ tử vong do đái tháo đường và suy tim

Trả lời:

Chào bạn!

Suy tim không tự nó sinh ra mà là hậu quả của hầu hết các bệnh tim mạch. Trường hợp của bạn là suy tim do cao huyết áp lâu ngày, không được kiểm soát tốt gây nên. Khi người bệnh chuyển sang giai đoạn này - chức năng tim bị suy yếu mạn tính, sẽ ảnh hưởng nhiều tới sức khoẻ của bạn hơn và điều trị sẽ khó khăn hơn. Bệnh không thể chữa khỏi hẳn và có thể tiến triển nặng dần theo thời gian. Vì vậy mục tiêu trong điều trị là làm giảm triệu chứng, làm chậm tiến trình suy tim và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh.

Các phương pháp điều trị suy tim bao gồm:

- Sử dụng thuốc điều trị: Đây vẫn là nền tảng trong điều trị, có nhiều loại thuốc được sử dụng để quản lý suy tim phụ thuộc vào mức độ và các triệu chứng người bệnh gặp phải. Vì vậy, người bệnh cần tuân thủ sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ. Một số nhóm thuốc thường được chỉ định: Thuốc lợi tiểu, thuốc chẹn beta và digoxin... Trường hợp của bạn, ngoài các thuốc trên, bạn cần phải điều chỉnh lại thuốc huyết áp để được kiếm soát huyết áp tốt hơn.

- Thay đổi lối sống: Ăn uống lành mạnh, giảm muối, giảm mỡ; Hạn chế rượu, bỏ hút thuốc lá (nếu có), giảm cân nếu thừa cân và tập luyện thể chất theo hướng dẫn của bác sỹ. 

- Các biện pháp can thiệp và phẫu thuật: Ghép tim là phương pháp cuối cùng được áp dụng cho những người bệnh suy tim nặng ở giai đoạn cuối.

Trường hợp của bạn nên có hướng điều trị tích cực hơn, ngoài thuốc điều trị, bạn có thể sử dụng thêm các giải pháp hỗ trợ từ thảo dược. Đây cũng là một xu hướng hiện nay đang được rất nhiều chuyên gia tim mạch khuyến khích, để giúp tăng hiệu quả điều trị, làm giảm nhanh triệu chứng, làm chậm tiến trình suy tim và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh. Trong đó TPCN Ích Tâm Khang là sản phẩm cho tim mạch duy nhất được kiểm chứng lâm sàng, đặc biệt có kết quả nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Khoa học đời sống Toàn cầu của Canada. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Giảm các triệu chứng đau ngực, khó thở, mệt, ho,… và giảm tần suất nhập viện vì suy tim tiến triển, giảm cholesterol TP và LDL-C máu, có độ an toàn cao. Đây có thể cũng là cơ sở quan trọng để bạn đưa ra sự lựa chọn một sản phẩm cho bệnh của mình.

Chúc bạn sức khoẻ!

DS. Lan Anh

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang - sản phẩm chuyên biệt trong hỗ trợ điều trị và phòng suy tim được tin dùng nhất từ năm 2008 bởi hiệu quả làm giảm mệt mỏi, khó thở, đau ngực, ho, phù do tim đã được chứng minh lâm sàng và công bố trên tạp chí quốc tế

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng