Điều trị rối loạn chức năng nút xoang như thế nào?

Rối loạn chức năng nút xoang là một bệnh lý loạn nhịp rất nguy hiểm

Nhật Bản phát triển hệ thống cảm biến mới đo nhịp tim

Phẫu thuật miễn phí cho mẹ cán bộ kiểm ngư bị rối loạn nhịp tim nặng

Hít khói bụi nhiều dễ rối loạn nhịp tim

Thuốc giảm đau có thể gây rối loạn nhịp tim

Trả lời:

BSCK2 Nguyễn Thanh Hiền - Khoa Tim mạch tổng quát, Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết:

Chào bác! Theo như các triệu chứng mà bác mô tả thì có thể bác bị rối loạn chức năng nút xoangTrong cấu trúc của tim, nút xoang là nút có vai trò vô cùng quan trọng đó là tạo nên sự co bóp của cơ tim. Khi chức năng nút xoang bị rối loạn, nó sẽ không tuân thủ được theo sự chỉ huy của hệ thống thần kinh và nội tiết nữa, đồng thời sẽ gây nên rối loạn nhịp tim.

Những người bị rối loạn chức năng nút xoang, quá trình vận chuyển máu tới các mô của cơ thể để nuôi dưỡng người bệnh sẽ bị ảnh hưởng, vì vậy bệnh nhân có thể bị hoa mắt, chóng mặt, một số trường hợp có thể bị ngất.

Để điều trị rối loạn chức năng nút xoang, trước tiên bác có thể dùng thuốc để ổn định nhịp tim. Việc dùng thuốc điều trị cần hết sức thận trọng. Để điều trị dứt điểm rối loạn chức năng nút xoang bác cần đặt máy tạo nhịp tim. Đây là cách điều trị tốt nhất và an toàn cho những bệnh nhân bị rối loạn chức năng nút xoang. Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng cần phải đặt máy tạo nhịp tim, mà phải có chỉ định rất cụ thể.

Trong trường hợp của bác, lời khuyên tốt nhất là bác cần đến sớm trung tâm tim mạch ở các bệnh viện lớn chuyên khoa tim mạch có nhiều kinh nghiệm. Tại đây, bác sẽ được làm thêm các xét nghiệm thăm dò cần thiết nhằm chẩn đoán xem có đúng bác bị rối loạn chức năng nút xoang hay không, sau đó các bác sỹ chuyên khoa sẽ cho bác lời khuyên cần thiết trong cách dự phòng và điều trị hợp lý. Tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc hoặc uống thuốc điều trị theo lời mách bảo hoặc do bác sỹ không đúng chuyên khoa tim mạch để tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Chúc bác luôn khỏe mạnh!

Thùy Trang H+

Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị