Lang ben ở trẻ điều trị thế nào?

Cũng giống như người lớn, trẻ bị lang ben thường mất tự tin khi giao tiếp

Nên làm gì để tránh bệnh lang ben tái phát?

Làm gì khi bị lang ben? (P.2)

Làm gì khi bị lang ben? (P.1)

Nhận biết những bệnh ngoài da phổ biến trẻ thường mắc vào mùa hè

Chào bạn!

Lang ben là bệnh về da thường gặp ở trẻ em với các mảng da bị phai màu. Triệu chứng của lang ben là trên da xuất hiện các mảng nhạt màu, đôi khi hơi ngứa. Mặc dù bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng bệnh sẽ kéo dài nếu không được chữa trị. 

Để điều trị lang ben, bác sỹ sẽ chỉ định cho bệnh nhân dùng kem bôi hoặc dung dịch chống nấm. Bạn sẽ phải bôi thuốc cho trẻ mỗi ngày 1 lần lên vùng bị nhiễm nấm. Cách chữa trị này giúp da trẻ trở lại bình thường trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên thuốc chống nấm phải được sử dụng trong vòng 3 tuần để làm giảm nguy cơ tái phát.

Để phòng và trị lang ben, loại bỏ điều kiện thuận lợi cho vi nấm gây bệnh là vấn đề quan trọng nhất. Vì vậy, bạn nên mặc đồ thoáng mát cho trẻ, nhất là vào mùa nóng; Tắm rửa, thay đồ hằng ngày. Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn lau, quần áo... Quần áo phải phơi nắng cho khô. 

Lang ben rất dễ tái phát, nguyên nhân có thể do trẻ điều trị không đủ liều, không thoa thuốc trên những vùng nhiễm nấm nhưng chưa đổi màu hoặc không chú ý loại trừ nguồn lây như quần áo đã nhiễm nấm trước đó. Để vi nấm không có cơ hội sống sót và phát triển, bạn cần tuân thủ lộ trình điều trị cho trẻ, tuyệt đối không ngưng thuốc ngay cả khi có dấu hiệu bệnh đã thuyên giảm. 

Bạn nên đưa trẻ đi khám chuyên khoa da liễu để được bác sỹ chẩn đoán chính xác và kê đơn. Tuyệt đối không tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cho trẻ khi chưa có chỉ định của bác sỹ!

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

BS.CKII Nguyễn Thị Bích Liên, Bệnh viện Da liễu TP HCM

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị