Thảo dược tốt cho người bị hemophilia

Người mắc bệnh hemophilia có thể chảy máu không cầm được dù chỉ gặp vết thương nhỏ

Thông tin cần biết về bệnh máu khó đông

Các biện pháp phòng ngừa hemophilia nặng lên

Hemophilia: "Điều trị cho tất cả - Tầm nhìn cho tất cả"

60% bệnh nhân Hemophilia chưa được điều trị thường xuyên

Hemophilia là một rối loạn kéo dài suốt cuộc đời và chưa có một biện pháp hữu hiệu nào có thể chữa trị tận gốc căn bệnh. Các biện pháp chữa trị là cung cấp yếu tố đông máu kết hợp điều trị hỗ trợ và chăm sóc, phòng ngừa chảy máu tái phát. Dưới đây là một số thảo dược mà bệnh nhân bị hemophilia có thể sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh:

Cây phỉ

Chất polyphenol trong cây phỉ có tác dụng tăng cường độ bền cho thành mạch máu, giúp bảo vệ mạch máu và ngăn ngừa chảy máu trong cơ thể. 

Nước cây phỉ có khả năng bảo vệ các thành mạch máu dưới da

Cây gai

Loại thảo mộc này giúp cầm máu hiệu quả do trong lá có chứa chlorogenic acid, flavonoid rhoifolin, apogenin.

Lá cây gai giúp cầm máu hiệu quả

Chiết xut ht nho

Chiết xuất hạt nho giúp ngăn ngừa tổn thương mạch máu và giúp kiểm soát cholesterol. Ngoài ra, nó cũng làm giảm các triệu chứng của tình trạng chảy máu cam.

Quả táo gai

Cây táo gai đã được dùng làm thực phẩm và làm thuốc trong hàng ngàn năm qua. Nó là một trong những cây thuốc lâu đời nhất được sử dụng ở châu Âu. Táo gai thường được sử dụng để bảo vệ mạch máu. Chúng chứa các flavonoid thực vật như anthocyanidins và proanthocyanidins giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể và giúp ngăn ngừa sự thoái hóa các mạch máu trong cơ thể.

Táo gai giúp cải thiện sự lưu thông máu của cơ thể

Yarrow (cây cỏ thi)

Lá cây cỏ thi là phương thuốc hữu hiệu cho người bệnh bị chảy máu cam. Trong khi đó, hoa cỏ thi là loại thảo dược làm sạch máu hiệu quả và tăng cường chức năng cho gan. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai và đang cho con bú không nên dùng thảo dược này.

Việt quất

Lượng chất xơ cùng với lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong việt quất giúp tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể. Flavonoids là nhóm hợp chất tự nhiên thường được tìm thấy trong việt quất có tác dụng cải thiện sự mỏng manh của mao mạch từ đó giảm thiểu các triệu chứng của tình trạng chảy máu trong cơ thể.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học