3 loại quả giúp phòng ngừa bệnh trĩ

Bệnh trĩ khiến cho người bệnh luôn cảm thấy đau đớn

Công dụng làm đẹp và chữa nhiều bệnh của dầu đà điểu

Khế chua giúp đẹp da trị mụn

Muốn da đẹp - đừng quên chăm sóc hệ tiêu hóa

Bí quyết làm đẹp ít người biết của 5 huyền thoại Hollywood một thời

Quả hồng

Hồng là loại trái cây rất phổ biến tại Việt Nam và được nhiều người ưu thích. Quả hồng không đơn giản là thứ quả tráng miệng thơm ngon, mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất khoáng dồi dào như vitamin A, C, phospho, calci, sắt... Hơn nữa, hồng còn có tác dụng thanh nhiệt, giúp giảm táo bón, đau nhức do bệnh trĩ. Theo dân gian, lấy quả hồng khô (mứt) đốt thành than, tán nhỏ uống với nước cơm hằng ngày, mỗi ngày 8gr.

Đu đủ

Quả đu đủ chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, cung cấp nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin A, C, vitamin B1, B2, các khoáng chất như kali, calci, magie, sắt...

Ngoài ra, trong quả đu đủ còn chứa nhiều beta caroten  hơn so với các loại rau củ quả khác. Đó là một tiền chất của vitamin A, khi vào đến cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho sức khỏe.

Theo Đông y thì đu đủ có tính hàn, vị ngọt tác dụng thanh nhiệt, bổ tỳ, làm mát gan, nhuận tràng, giải độc, tiêu thũng.

Đối với những người mắc bệnh trĩ thì nên dùng đu đủ bằng cách sau:

Cách 1:  Đu đủ ương 150gr và trực tràng lợn 100gr  làm sạch cắt khúc, gia vị gừng hành vừa đủ hầm ăn.

Cách 2:  Đu đủ chín 50g, hồng xiêm chín 50g, dâu tây 50 cho cả 3 loại quả này vào xay sinh tố uống ngày 1 - 2 lần

Cách 3:  Nếu sản phụ bị bệnh trĩ sau sinh thì dùng đu đủ ương hầm chung với xương lợn để ăn sẽ rất tốt.

Hoặc bạn có thể làm theo cách cắt một quả đu đủ xanh, quả đu đủ khi cắt phải còn tươi và nhiều nhựa. Sau đó tối đến giờ đi ngủ thì bổ đôi quả đu đủ đó ra buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân, cuống quay lên trên. Làm cách này để qua đêm thì mạch máu của búi trĩ sẽ co thắt lại như bôi thuốc co mạch trực tiếp. Cứ tiếp tục thực hiện cách làm này đến khi khỏi thì thôi.

Quả chuối

 Chuối có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người như một số thành phần là: Chứa bột đường, protein là albumin và globulin, mà được cấu tạo bởi các acid amin cần thiết và các vitamin: A, B, C, H... Những chất này không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động duy trì hoạt động sống tốt hơn mà còn giúp phòng ngừa và điều trị một số bệnh rất tốt trong đó có bệnh trĩ.

Do đó, nếu bạn gặp khó khăn khi đại tiện hoặc thường xuyên ngồi xổm, bạn nên bổ sung chuối vào khẩu phần ăn. Mỗi ngày bạn nên bổ sung 1 - 2 quả chuối để giúp lợi đại tràng giảm bệnh trĩ hiệu quả.

Tuy nhiên, do dinh dưỡng chứa trong chuối khá lớn nên ăn nhiều có thể gây cảm giác ngán. Khi đó bạn có thể chế biến các loại sinh tố từ loại quả này để thay đổi khẩu vị.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp