Cách tự nhiên để giảm đau khi mắc các bệnh về thận

Bệnh thận thường gây ra những cơn đau quặn khiến cơ thể người bệnh mệt mỏi

Sỏi thận khi mang thai có nên bổ sung calci?

6 cách đơn giản đánh bay sỏi thận khỏi cơ thể

Uống nước cam không đúng cách trẻ dễ bị sỏi thận

Nước ép nam việt quất có giúp ngăn ngừa sỏi thận?

Uống đủ nước

Uống đủ nước sẽ giúp cơ thể không bị thiếu nước. Nó cũng giúp đào thải vi khuẩn và tế bào chết trong thận – là một trong những nguyên nhân chính gây ra sỏi thận. Chưa kể, những viên sỏi thận nhỏ (<4mm) cũng có thể được đẩy ra ngoài một cách tự nhiên cùng nước tiểu nếu dòng chảy đủ mạnh.

Uống đủ nước giúp thận loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể

Ht dưa hu

Hạt dưa hấu giúp làm sạch chất độc trong cơ thể và làm sạch thận. Thêm một thìa canh hạt dưa hấu vào một cốc nước sôi và ngâm khoảng 5 phút. Lọc lấy nước và uống 2 – 3 lần/ngày.

Nước chanh 

Uống nước chanh vào buổi sáng khi dạ dày trống rỗng sẽ giúp loại bỏ độc tố từ thận và thải sỏi hiệu quả. Bạn cũng có thể trộn dầu olive với nước chanh để tăng hiệu quả.

Chanh kết hợp với dầu olive là thức uống giúp thải sỏi hiệu quả

Hạt cn tây

Lấy 1 thìa cà phê hạt cần tây xay lấy bột và ngâm trong nước nóng từ 5 – 7 phút. Khuấy đều và uống hàng ngày để giúp loại bỏ các chất thải từ thận và làm dịu cơn đau.

Bắp ci

Bắp cải rất giàu chất phytochemical. Chất này có thể tiêu trừ các gốc tự do, giảm thiệt hại cho cơ thể, đặc biệt là làn da, đồng thời có thể lọc máu rất tốt. Chính nhờ những tác dụng này mà bắp cải còn giúp làm giảm nhẹ nhiệm vụ lọc máu cho thận. Đó là lý do tại sao những người có vấn đề về thận nên ăn nhiều bắp cải.
Cách dùng bắp cải để giảm đau khi mắc bệnh về thận: Lấy 2 - 3 bắp cải, hai củ hành cắt nhỏ và khoảng hai ly nước cho vào chảo và đun sôi cho đến khi cạn nước. Cho hỗn hợp trên vào một miếng vải hoặc miếng gạc sạch và áp lên khu vực mà bạn bị đau khoảng 3 – 4 giờ hoặc qua đêm để cảm nhận hiệu quả.

Người có vấn đề về thận nên ăn nhiều bắp cải

Húng tây

Húng quế là thảo dược tốt nhất để điều trị các bệnh về thận. Nghiền nát lá húng quế và thêm một muỗng mật ong, sau đó cho hỗn hợp này vào một tách nước. Uống nước ép húng quế vào sáng sớm khi dạ dày trống rỗng sẽ làm tan sỏi thận.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu