Điều kiện để người phụ nữ dễ "lên đỉnh" là gì?

Phụ nữ dễ "lên đỉnh" nếu bạn đời giao tiếp tốt và thấu hiểu được cảm xúc của họ

Video: Đàn ông có thể làm "chuyện ấy" được trong bao lâu?

Video: Đàn ông có thể làm "chuyện ấy" được trong bao lâu?

Ngày ăn chay, có nên kiêng quan hệ vợ chồng?

Đàn ông đau khi quan hệ tình dục cảnh báo bệnh gì?

Gần đây, nhà nghiên cứu Adena Galinsky, thuộc Đại học Y Johns Hopkins ở Hoa Kỳ và các cộng sự đã công bố một nghiên cứu với sự tham gia của khoảng 3.200 sinh viên đại học có độ tuổi từ 18 đến 26. Những người tham gia được phát phiếu câu hỏi để các tác giả đánh giá mức độ tự chủ, tự trọng, sự đồng cảm, cùng với điều kiện sức khỏe và sự hài lòng trong đời sống tình dục của các cặp đôi trẻ tuổi.

Mức độ tự chủ được các tác giả định nghĩa là khả năng tự quyết định hành động suy nghĩ và thực hiện hành vi đó một cách phù hợp với chuẩn mực xã hội. Tự trọng là niềm tin giá trị khẳng định bản thân, luôn đưa ra cách ứng xử phù hợp trong mọi tình huống. Đồng cảm là khả năng tiếp nhận quan điểm của người khác, nhìn mọi thứ từ góc độ của họ để hiểu thấu và hòa cùng với những cảm xúc hiện tại của người đó.

Theo kết quả nghiên cứu, khoảng 87% đàn ông trong nghiên cứu cho biết họ "lên đỉnh" một cách thường xuyên, trong khi tỷ lệ này ở phụ nữ là 47%. Tỷ lệ đàn ông quan hệ tình dục qua đường miệng cũng nhiều hơn phụ nữ.

Đặc biệt, ở nam giới, tần suất "lên đỉnh" sẽ cao hơn nếu đàn ông nhận được sự đồng cảm từ phía bạn đời. Nhưng ở phụ nữ thì tương đối phức tạp, tần suất "lên đỉnh" sẽ cao hơn nếu họ có mức độ tự chủ, tự trọng và sự đồng cảm cao hơn. Tức là, đàn ông phải có kỹ năng tốt trong giao tiếp, phải thấu hiểu được cảm xúc người phụ nữ mới có thể làm gia tăng tần suất "lên đỉnh" cho họ.

Bà Adena Galinsky giải thích, ngoài kỹ năng tình dục, yếu tố tâm lý tác động khá lớn tới khả năng "lên đỉnh" ở phụ nữ. Kỹ năng giao tiếp tốt, cộng thêm sự thấu hiểu giúp đàn ông có thể làm người phụ nữ cảm thấy yên tâm, tự tin và có thể đáp ứng nhiều hơn, tốt hơn nhu cầu của họ nên chuyện "lên đỉnh" sẽ trở nên dễ dàng.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Adolescent Health

M. Hiếu H+ (Theo Livescience)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn