Video: Đầu bị va đập - Điều gì xảy ra với bộ não?

Những điều xảy ra với bộ não khi bị chấn động não

Video: Điều gì xảy ra với não bộ khi bạn thiếu ngủ?

Bệnh Alzheimer gây ra ảnh hưởng gì tới não bộ?

Ngay cả uống rượu vừa phải cũng có thể làm tổn thương não bộ của bạn!

6 ích lợi của quả việt quất đối với sức khỏe não bộ

Điều gì xảy ra với não bộ khi bị chấn động não? Đây là một loại chấn động gây chấn thương sọ não nhẹ. Nguyên nhân thường là do đầu bị va đập. Điều này không chỉ gây đau phía bên ngoài, mà bên trong não bộ cũng bị ảnh hưởng sau cú va đập (hay cú đánh) này.
May mắn là điều này không khiến não bộ bị tác động hoàn toàn. Đó là do có một lớp chất lỏng bảo vệ giữa não bộ và hộp sọ. Kết quả là, chất lỏng chuyển động và não bộ cũng hơi di chuyển theo. Điều này có thể làm bầm tím các mô não ở những vị trí bị tác động.
Nhưng có một số thứ nguy hiểm đang xảy ra sâu bên trong não bộ. Chấn thương não làm giãn và đứt các neuron thần kinh. Các neuron thần kinh có nhiệm vụ mang tín hiệu điện trong não bộ. Nếu không có những tín hiệu này sẽ không thể kiểm soát cơ thể.
Khi các neuron thần kinh bị phá hủy, chúng chết đi và giải phóng các chất độc. Những chất độc này sẽ phá hoại các dây thần kinh trong não, gây ra các triệu chứng tổn thương thần kinh như: Đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, nhìn mờ và bất tỉnh. Thậm chí, chấn thương não có thể khiến người bệnh hôn mê kéo dài trong nhiều năm. Theo ước tính, mỗi năm có hơn 1 triệu người Mỹ bị chấn thương não.
Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh