Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn thường xuyên bỏ bữa?

Bỏ bữa thường xuyên gây hại cho sức khỏe như thế nào?

Video: Vì sao bạn không nên bỏ bữa?

Trẻ bỏ bữa sáng dễ có nguy cơ bị suy dinh dưỡng

Bỏ bữa sáng làm tăng nguy cơ đột quỵ

Bỏ bữa - Cách giảm cân phản khoa học!

Nguy cơ bệnh đái tháo đường

Nếu bạn bỏ bữa tối thường xuyên sẽ làm rối loạn hoạt động của insulin trong cơ thể, khiến quá trình hấp thụ thức ăn gặp trở ngại, tăng lượng đường trong máu. Điều đó gây tổn thương cho nhiều bộ phận như mắt, thận, thần kinh, tim và mạch máu. Lượng đường trong máu tăng cao có thể gây ra bệnh đái đường type 2 theo thời gian.

Thay đổi tâm trạng thường xuyên

Khi cơ thể bạn không nhận đủ chất dinh dưỡng do việc bỏ bữa thường xuyên, cảm xúc của bạn sẽ thay đổi và do lượng đường trong máu bị biến động. Lúc này bạn sẽ trở nên dễ cáu kỉnh và buồn chán. Khi bạn bỏ bữa, cơ thể không tổng hợp đủ glucose từ thức ăn, não bộ nhận ít năng lượng hơn. Đó là lý do lúc đói chúng ta thường dễ cáu gắt, khó chịu.

Mức độ chuyển hóa thấp

Khi bạn đói do việc bỏ bữa, khả năng trao đổi chất của cơ thể cũng sẽ thấp hơn và đó là lý do tại sao cơ thể không đốt cháy thêm calorie mà càng tích tụ thêm nhiều chất béo. Khả năng trao đổi chất thấp cũng có thể dẫn đến tăng cân.

Căng thẳng

Khi bạn bỏ bữa, cơ thể sẽ giải phóng Adrenaline (hormone căng thẳng) và các hormone khác để bù đắp năng lượng. Điều này khiến bạn bị căng thẳng, kéo dài tình trạng này có thể gây ra các bệnh khác nhau như bệnh tim, tăng huyết áp, đái tháo đường, trầm cảm.

Hôi miệng

Bỏ bữa thường xuyên làm giảm lượng nước bọt trong miệng. Khi miệng bị khô, số lượng vi khuẩn trong miệng cũng tăng cao. Điều này có thể dẫn đến chứng hôi miệng. Vì vậy, nếu không muốn hơi thở trở nên nặng mùi thì bạn nên dừng việc bỏ bữa.

Nhức đầu và mệt mỏi

Bỏ bữa thường xuyên có thể làm giảm lượng đường trong máu. Điều này có thể khiến cơ thể giải phóng hormone làm hẹp động mạch và làm tăng huyết áp. Do đó, bạn có thể gặp phải các vấn đề như nhức đầu, mệt mỏi và buồn nôn. Nếu bạn bỏ bữa thường xuyên, cơ thể sẽ không có đủ năng lượng và bạn cũng có thể sẽ bị mất ý thức.

Huyết áp lên xuống thất thường

Bỏ bữa thường xuyên sẽ kích thích cơ thể tiết ra các hormone để bù lại lượng đường trong máu. Điều này có thể ảnh hưởng đến huyết áp và cũng có thể làm hẹp động mạch.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp