Điều gì sẽ xảy ra khi bạn dừng uống cà phê trong 1 tháng?

Không uống cà phê trong 1 tháng sẽ như thế nào?

Bạn đang bị dị ứng cà phê hay chỉ nhạy cảm cà phê?

Sườn rim cà phê đổi bữa cho ngày mưa gió

Siêu thực phẩm 2017: Ngon từ cà phê, bổ từ nấm

Cà phê nấm - cơn sốt đồ uống caffeine năm 2017

Một cô gái đã thực hiện một thực một thử thách: “Không uống cà phê trong vòng 1 tháng”, và đây là những trải nghiệm của cô:

Tuần 1: Cô cho biết, ngày đầu tiên là khó nhất, tôi luôn cảm thấy buồn ngủ và không thể tập trung được. Trong suốt một tuần sau đó, tôi đã phải dùng một số thực phẩm như: Trà xanh, hoa quả, rau diếp xoăn và rau xà lách để cảm thấy dễ chịu hơn.

Tuần 2: Những ngày đầu tuần, tôi đã cực kỳ thèm cà phê và gần như muốn bỏ cuộc vì trà xanh lúc này không còn hỗ trợ gì được nhiều. Tuy nhiên, tôi đã cố gắng vượt qua và giờ tôi thực sự cảm thấy tự hào về bản thân mình.

Tuần 3: Tôi bắt đầu cảm thấy dễ ngủ hơn vào buổi tối, không bị giật mình hoặc tỉnh giấc vào ban đêm. Đây một trải nghiệm mới thật tuyệt vời!

Tuần 4: Trước đây, nếu phải thức dậy vào lúc 6 giờ sáng, tôi sẽ cảm thấy vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, một giấc ngủ ngon vào đêm hôm trước đã giúp tôi bắt đầu một ngày mới dễ dàng hơn.

Một số lợi ích mà tôi đã nhận thấy sau dừng uống cà phê 1 tháng:

- Ngủ ngon hơn: Bây giờ tôi có thể ngủ ngon hơn và cảm thấy dễ dàng hơn khi phải dậy sớm. Chỉ cần vậy cũng đủ lý do để tôi cắt giảm lượng cà phê của mình.

- Tràn đầy năng lượng: Không còn phụ thuộc vào cà phê, tôi cũng cảm thấy mình thoải mái và thư giãn hơn.

- Nhìn tươi trẻ hơn: Một giấc ngủ ngon giúp tôi thoát khỏi những bọng mắt và trông luôn tràn đầy sức sống

- Không còn nghiện cà phê: Tôi đã thực hiện một thử nghiệm bằng cách uống cà phê ở 2 nơi khác nhau trong 2 ngày sau khi kết thúc thử thách. Bạn biết điều gì xảy ra không? Tôi cảm thấy cà phê chẳng có gì đặc biệt cả và tôi tự hỏi tại sao trước đây tôi lại thích cà phê như vậy.

Sau thử thách cô cho biết, tôi không có ý định bỏ cà phê hoàn toàn. Tuy nhiên, tôi sẽ tránh việc lạm dụng và phụ thuộc vào nó. Vì vậy tôi sẽ uống cà phê khoảng 1 - 2 lần/tuần và suy nghĩ thêm về một số lựa chọn khác như: Trà gừng mật ong, trà hoa cúc...

Quang Tuấn H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp